วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

กลุ่มผู้ชุมนุมออกแถลงการณ์หลังศาล รธน.มีมติ 5 ต่อ4 ให้ “ประยุทธ”หยุดปฎิบัติหน้าที่ แกนนำระบุ 2 ป.พี่น้องกัน ทุกอย่างคงเป็นเหมือนเดิม พร้อมเตรียมชุมนุมใหญ่ในการประชุมเอเปค

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งประกอบด้วย กลุ่ม ดาวดิน, ขอนแก่นพอกันที ,พรรคปฏิวัติมอดินแดง ,ภาคีเครือข่ายนักเรียนkkc และคณะราษฎรขอนแก่น ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องของประธานรัฐสภา ที่ขอให้วินิจฉัยเกี่ยวกับวาระการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดในวันที่ 24 ส.ค.2565 มีมติ 5 ต่อ 4 เสียง สั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะต้องนั่งดำรงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ ไนท์ ดาวดิน กล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่แล้วให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่แทน แต่ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่มีคำวินิจฉัยว่าหมดวาระหรือยังไม่หมดวาระดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถกลับเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกในอนาคต แต่ยังมีอีกตำแหน่งคือรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเพราะวาระไม่ได้ระบุอะไรไว้สรุปว่ายังสามารถกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อีก

“ตอนนี้ก็ยังเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมได้อยู่ ในความรู้สึกยังมีความเลวร้ายเท่าเดิมเพราะว่าโดยทั่วไปทั้ง 2 คนนี้เป็นเหมือนพี่น้องกันซึ่งการดำเนินการ ความคิด แนวนโยบายทุกคนรู้ดีว่า พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหน้า พล.อ.ประยุทธ์ เพราะว่ายังเป็นหัวเรือใหญ่ของรัฐบาลชุดนี้อยู่แค่เปลี่ยนหน้าเล่น ศาลรัฐธรรมนูญพักการปฏิบัติหน้าเพราะต้องการหยุดแรงต่อต้านของสังคม ยังไงก็ยังเลวร้ายเหมือนเดิมประเทศไทยก็ยังถูกกดขี่มีปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ปัญหามนุษยชนเหมือนเดิม เรายืนยันข้อเรียกร้องว่า ประยุทธ์ จันโอชา ต้องลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ทั้งองคาพยพ ต้องมีการร่างกฎหมายใหม่หรือเขียนกฎหมายใหม่ และการเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์”

นายภาณุพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ในเวทีประชุมเอเปคเราต้องการจะสื่อกับผู้นำทั่วประเทศว่าในสถานการณ์ในประเทศไทยมีความเลวร้ายขนาดไหนการร่วมกันลงทุน การร่วมกันแก้ปัญหาสิ่งแรกที่ผู้นำประเทศต้องได้รับรู้ความจริงในสังคมไทยไม่ใช่ข้อมูลฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียวที่พยายามจะสื่อเข้าไปในวงประชุมแต่ผู้นำทั่วโลกต้องได้รับการรับรู้ส่วนการเตรียมพร้อมได้มีการพูดคุยกับนักกิจกรรมหลายๆกลุ่มในการเคลื่อนไหวเพื่อจะนำความจริงประเทศไทยสู่สายตาผู้นำทั่วโลก

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักบริการวิชาการ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
มข. และ ธนาคารออมสิน จัดเวทีนำเสนอโครงการย่อย ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 67 พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566