วันอาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2567

สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อประเมินค่างานเพื่อการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น

28 เม.ย. 2024
65

 วันที่ 25 – 26 เมษายน 2567 สำนักบริการวิชาการ จัดโครงการ “การเขียนประเมินค่างาน บุคลากรสายสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น” กิจกรรม การเขียนคู่มือปฏิบัติงานหลัก ณ ห้องประชุมดุสิตา ชั้น 5 สำนักบริการวิชาการ โดยมีบุคลากรจากหน่วยงานทั้งภายในมหาวิทยาลัย และ หน่วยงานภายนอก สนใจเข้าร่วม ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ เข้าใจขั้นตอน วิธีการเขียนประเมินค่างาน ได้ลงมือฝึกปฏิบัติจริงด้วยตนเอง พร้อมตรวจสอบ และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญรายบุคคล และสามารถนำผลงานที่ได้ไปประกอบการขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้นได้

 รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ เชื่อมั่นว่า นโยบายในการพัฒนาบุคลากรในแต่ละองค์กรมีความก้าวหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสายวิชาการ หรือ สายสนับสนุน ซึ่งก็ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับองค์กร ในการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากร อย่างไรก็ตามในแต่ละองค์กรก็จะมีข้อกำหนดรายละเอียดที่แตกต่างกันไปบ้าง ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้สำนักบริการวิชาการเองก็เชื่อมั่นว่า ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจเพื่อเตรียมความพร้อมในการขอชำนาญการ ชำนาญงาน หรือ การขอตำแหน่งที่สูงขึ้น และการจัดอบรมในครั้งก็ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญในการบริการวิชาการแก่สังคม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักอีกประการของสำนักบริการวิชาการ

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์กาญจนศรี สิงห์ภู่ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพื่อประเมินผลงานวิชาการฯ เพื่อขอกำหนดตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และเทคนิควิธีการเขียน ฝึกปฏิบัติจริงการเขียนประเมินค่างาน ระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิทยากรให้ข้อเสนอแนะพร้อมคำแนะนำในการปรับเนื้อหาในการเขียน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เตรียมความพร้อมในการเขียนประเมินค่างานเพื่อการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น

ภาพ-ข่าว :  ชาลี  พรหมอินทร์  สำนักบริการวิชาการ มข.

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักบริการวิชาการ ลงพื้นที่หารือแนวทางการขับเคลื่อน โครงการพัฒนาศักยภาพ คนพิการเพื่อประกอบอาชีพฯ ร่วมกับ โรงพยาบาลน้ำพอง
สำนักบริการวิชาการ หนุนบุคลากรสายสนับสนุน Upskill ทักษะการเขียนผลงานเชิงวิเคราะห์จากงานประจำเพื่อประกอบการขอตำแหน่งที่สูงขึ้น
สำนักบริการวิชาการ มข. ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการการขยายผลเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการ เพื่อการประกอบอาชีพ
สำนักบริการวิชาการ มข. เดินหน้าต่อเนื่อง หารือร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาฯ สำหรับผู้พิการ
สำนักบริการวิชาการ มข. เสริมทักษะการไกล่เกลี่ยฯ ลดข้อพิพาททางการแพทย์และสาธารณสุข รุ่นที่ 6
สำนักบริการวิชาการ มข. หนุนท้องถิ่น จัดหลักสูตร เสริมทักษะการเขียนค่างานและผลงาน เพื่อให้ไปตามประกาศหลักเกณฑ์ รุ่นที่ 1