วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ตร.ขอนแก่น สั่งสอบตำรวจจราจร หลังโซเชียลสะพัดโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวแลกการไม่ถูกจับ คาดรู้ผลใน 15 วัน วอนเจ้าทุกข์เร่งให้ข้อมูลด่วน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 เม.ย.2567 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเพจ”ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” ได้มีการเผยแพร่ภาพการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น และมีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของบุคคล เพื่อแลกกับการไม่เสียค่าปรับตามที่เจ้าพนักงานกำหนด ซึ่งขณะนี้ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มปรากฏในโซเชียลมีเดีย ในขณะที่ตำรวจจราจรยึดรถแล้วเรียกรับผลประโยชน์โดยการโอนเงินผ่านบัญชีบุคคลชื่อ “น.ส.มธุรส”

2oy4Yx3tBy

” สภ.เมืองขอนแก่นได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยที่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้า สภ.เมืองขอนแก่นหรือไม่ หากว่ามีความผิดจะมีความผิดฐานใดบ้างความผิดอาญาหรือวินัย ขณะเดียวกันได้ติดตามตัวผู้เสียหายที่โพสต์ลงในโลกโซเชียลว่าเป็นใคร รวมทั้งบุคคลที่มีคอมเมนท์ เพื่อที่จะมาให้ปากคำและหาประเด็นข้อเท็จจริงว่าการโอนเงินค่าปรับที่อ้างว่าเป็นค่าปรับจราจรนั้น โอนเงินกันอย่างไรบ้าง”

jxgn5hlzBC

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการสอบถามไปแล้ว ซึ่งพอจะทราบว่าเป็นผู้ใด เมื่อทราบแล้วก็จะดำเนินการตรวจสอบว่าการกระทำนั้นมีความผิดจริงหรือไม่อย่างไร เพราะประชาชนถูกตำรวจจราจรจับหรือถูกดำเนินการตาม พรบ. จราจรหรือพรบ.รถยนต์ จะต้องมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองขอนแก่นเท่านั้นจะไม่มีเสียค่าปรับกับผู้หนึ่งผู้ใดหรือมีการโอนเงินไปให้กับบุคคลผู้หนึ่งผู้ใดโดยเด็ดขาด

Jmm0x1079K

” เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีสิทธิที่จะยึดรถหรือใบขับขี่เว้นแต่กรณีรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือรถไม่มีสำเนาคู่มือรถ ซึ่ง เจ้าหน้าที่มีสิทธิจะยึดไว้ตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามประเด็นที่มรการเผยแพร่ในโซเชียลขณะนี้นั้นในทางกฎหมายและทางปฏิบัติการโอนเงินจ่ายค่าปรับในชื่อบัญชีบุคคลธรรมดาไม่สามารถกระทำได้จะต้องทำการมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งการสอบสวนจะใช้เวลา 15 วัน”

rUAYq0DrqR Ktp5TJenwR PdfBVh05Xz
ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักบริการวิชาการ หารือร่วมกับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น และ คณะศึกษาศาสตร์ เตรียมความพร้อมการเปิดหลักสูตรการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
สำนักบริการวิชาการ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
มข. และ ธนาคารออมสิน จัดเวทีนำเสนอโครงการย่อย ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 67 พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน