วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งเข้มเลือกตั้ง ส.ส.กำชับทุกฝ่ายวางตัวให้เป็นกลางทางการเมือง ขณะที่การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าพรุ่งนี้ ทุกเขตเลือกตั้งพร้อมจัดการเลือกตั้งแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่นหรือไคซ์ สถานที่ที่ กกต.ขอนแก่น เขต 1 ได้กำหนดให้เป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต่างเร่งจัดเตรียมสถานที่และหน่วยเลือกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่นคอบกำกับควบคุม และติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดได้ประชุมร่วมทุกฝ่ายเพื่อติดตามความคืบหน้าในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมการเฝ้าระวังเหตุ ซักซ้อม ข้อกฎหมาย การละเมิดกฎหมาย เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้ทุกอำเภอประชาสัมพันธ์ไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อย่าเข้ามาเกี่ยวข้องกับทางการเมือง เพื่อป้องกันปัญหาการร้องเรียนที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากมีกระแสข่าวว่าในบางเขตจะมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านขนชาวบ้านไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

“ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าไปมีส่วนในการเกณฑ์คนไปเลือกตั้งนั้น ได้สั่งการและกำชับลงไปให้เจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ควรเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเพราะจะหมิ่นเหม่ต่อการกล่าวหา ให้ปลัดจังหวัดกำชับไปยังอำเภอทุกอำเภอให้เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ควรเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะในประเด็นการขนคนไปลงคะแนนเสียง หากพบใครละเมิดจะถูกดำเนินการทางวินัย ให้กำชับในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายจึงขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวังเรื่องการแสดงออก และหากได้รับรายงานมีหลักฐานว่ากำนัน ผู้ใหญ่บ้านมีส่วนรู้เห็นทางการเมือง ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย”

ขณะที่นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นได้จัดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ 10 เขต มีประชาชนแจ้งความจำนงค์ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตจำนวน 39,101 คน พบว่าเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ขอให้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด คือ 24,702 คน ซึ่งขณะนี้การเตรียมการต่างๆนั้นพร้อมทั้งหมดแล้ว โดยขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ตามสถานที่ที่กำหนด ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

sXndME.png ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
“ฟังใจจัด เด้อlivery” คอนเสิร์ตครั้งแรกจากฟังใจส่งตรงถึงมือชาวขอนแก่น แพ็กความสนุกมาเต็มกล่องกับ 15 ศิลปินที่ไม่ควรพลาด!
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
คต. จัดประกวด “Agri Plus Award 2024” ชูสินค้านวัตกรรมเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อต่อยอดทางการค้า เน้นผู้ประกอบการอยู่ได้อย่างยั่งยืน
จังหวัดขอนแก่นแถลงข่าวสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ปี 2567