วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“NT” รุกตลาดบ้าน-คอนโด จับมือ “พิมานกรุ๊ป” ให้บริการโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม นำร่อง 200 ยุนิตแรก

“NT” รุกตลาดบ้าน-คอนโด จับมือ “พิมานกรุ๊ป” ให้บริการโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม นำร่อง 200 ยุนิตแรก “ชาญรงค์”มั่นใจ ตอบโจทย์สมาร์ทซิตี้ และแก้ปัญหาสายไฟ-สายสัญญาณเกะกะทั้งหมู่บ้านได้จริง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ม.ค.2566 ที่ ที่ห้องประชุม ชั้น 6 อาคารกลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT นายกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมด้วย นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสาน พิมานกรุ๊ป จำกัด ร่วมลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง การให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ระหว่าง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อีสาน พิมานกรุ๊ป จำกัด ในโครงการ “หมู่บ้าน เบตต้าเฮ้าส์ โนนทัน 10 และ หมู่บ้าน สำราญบุรี รวมกว่า 200 ยูนิต โดยมีผู้บริหารจากทั้ง 2 บริษัทฯและสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง


นายกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฎิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นร่วมระหว่างหน่วยงานที่ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตกลงร่วมมือกันในการให้บริการด้านโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมของ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ในรูปแบบการใช้โครงข่ายเดียว Single Last Mile สำหรับการให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม นำร่องต้นปี 2566 ที่ โครงการหมู่บ้าน เบตต้าเฮ้าส์ โนนทัน 10 และ โครงการหมู่บ้าน สำราญบุรี รวมกว่า 200 ยูนิต ซึ่งขณะนี้ บริษัท NT ได้เร่งดำเนินการติดตั้งระบบดังกล่าวแล้ว ซึ่งถือเป็นผู้ติดตั้ง และบำรุงรักษาสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ในการให้บริการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตภายในโครงการ แต่เพียงผู้เดียว Single Last Mile พร้อมจัดให้มีหน่วยบริการโดยตรง เพื่อรับแจ้งเหตุเสีย หรือขัดข้องในการใช้บริการ โดยสามารถให้คำแนะนำเบื้องต้นได้ทันที ที่หมายเลข 1888 ซึ่งเป็นศูนย์รับแจ้งในการให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

“การให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมโครงข่ายเดียว Single Last Mile เป็นการสร้างโครงข่ายใยแก้วนำแสงเพียงโครงข่ายเดียว สำหรับการให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม โดย บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ โดยผู้พักอาศัยของโครงการ สามารถเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ต จากผู้ให้บริการได้ทุกเครือข่ายที่มีการเชื่อมต่อสัญญาณกับโครงข่าย Single Last Mile ซึ่ง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ จะทำข้อกำหนดด้านคุณภาพและบริการหลังการขาย ค่าเช่าใช้บริการ กับผู้ให้บริการอื่นๆ ที่ขอเชื่อมต่อโครงข่าย Single Last Mile ตามเงื่อนไขที่ทำการตกลงกัน”

ขณะที่นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสานพิมาน กรุ๊ป ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการตอบโจทย์แผนแม่บทของจังหวัดในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สมาร์ทซิตี้ ได้อย่างชัดเจน โดยที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นผู้ลงทุนในการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตโครงข่าย Fiber Optic จากต้นทาง ถึงบ้านพักลูกค้า พร้อมโปรโมชั่น ฟรี ค่าติดตั้ง มูลค่า 5,770 บาท ฟรี ค่าอุปกรณ์ปลายทาง ONU 4 Port LAN มูลค่า 4,500 บาท ฟรี ค่าติดตั้งโทรศัพท์พื้นฐาน มูลค่า 3,350 บาท กรณีผู้ใช้บริการเปิดใช้บริการ พร้อมโปรโมชั่น NT MAX DFiber ระดับความเร็วสูงสุด 1000/500 Mbps. ซึ่งค่าบริการรายเดือน 590 บาท

” ในขั้นตอนการเดินสายภายในเข้าบ้านลูกค้า จะใช้สายจาก บมจ.โทรคมนาคมแห่งาชาติ แทนสาย PVC เดิม ซึ่งเป็นการลดต้นทุนของโครงการ และยังช่วยเพิ่มทัศนียภาพภายในหมู่บ้านให้ดูสวยงาม โดยการการจัดระเบียบสายที่เข้าในหมู่บ้าน ไม่ให้รกรุงรัง เกะกะอย่างที่เคยเป้นมาอีกด้วย อย่างไรก็ตามความร่วมมือดังกล่าวจะขยายครอบคลุมโครงการของบริษัทฯ ย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นมีความสะดวก สบาย ทันสมัยและเข้าถึงการให้บริการที่มีมาตรฐานระบบสากลในราคาสมเหตุสมผล”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณา ติดต่อนิตยา สุวรรณสิทธิ์-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักบริการวิชาการ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
มข. และ ธนาคารออมสิน จัดเวทีนำเสนอโครงการย่อย ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 67 พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566