วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ทต.พระลับ จัดแข่งบอลคู่พิเศษ ให้ชาว อสม.ได้ผ่อนคลาย

เหนื่อยกันมาเยอะ ขอ 1 วันให้ อสม.พักผ่อน ทต.พระลับ จัดแข่งบอลคู่พิเศษ อสม.เขต 1 ปะทะเขต 2 คุมเข้มด้วยมาตรการโควิด ก่อนต่างฝ่ายต่างกินกันไม่ลงต้องดวลจุดโทษชี้ขาด ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเหล่า อสม. ที่แข่งเสร็จก็กลับไปทำหน้าที่คัดกรองงานแข่งขันกีฬาเช่นเดิม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มี.ค.2565 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านพระคือหนองโพธิ์วิทยา ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาพระลับคัพ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2565 ซึ่งเทศบาลตำบลพระลับ ร่วมกับ ผู้นำชุมชนชุมชนในพื้นที่,อสม.และประชาชนในเขต ต.พระลับ ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวด โดยมีนายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ ,นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ,นายวิลาศ สีละพันธ์ ปลัด ทต.พระลับ พร้อมด้วย สมาชิกสภาฯทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง,ผู้นำชุมชนจากทุกหมู่บ้าน, พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ทต.พระลับ ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนก่อนเข้าพื้นที่จัดงาน จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองจาก อสม. และ คณะทำงานของ เทศบาลตำบลพระลับ รวมทั้งการลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดไทยชนะ หรือการลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรม และการตรวจวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด


โดยทันทีที่พิธีการเปิด การวิ่งคบเพลิง และการปฎิญาณตนของนักกีฬาจากทุกหมู่บ้านในเขตพระลับแล้วเสร็จ ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาและฟุตบอลนัดพิเศษ ให้กับ อสม.ต.พระลับ เขต 1 และเขต 2 เพื่อให้ อสม.ในเขต ต.พระลับ ได้ผ่อนคลาย จากการทำงานที่เหนื่อยล้าจากการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดทั้งช่วงที่ผ่านมา โดย อสม.ที่มาปฎิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรอง รวมทั้ง อสม.ที่มาร่วมกิจกรม ได้พร้อมใจร่วมกันแข่งขันกีฬา และร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ทีมละ 11 คน โดยสามารถเปลี่ยนตัวได้ตลอด ทั้งช่วงของการแข่งขัน โดยกำหนดการแข่งขันครึ่งละ 20 นาที พัก 5 นาที โดยที่ อสม.ที่มาร่วมกิจกรรม ต่างร่วมลงทำการแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ควบคู่กับมาตรการควบคุมและป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งในช่วงเวลาการแข่งขันของทั้ง 2 ครึ่ง อสม.ทั้ง 2 เขต ยังคงมีประตูที่เท่ากัน 1-1 และเมื่อครบกำหนดการแข่งขันต่างฝ่ายต่างทำประตูเพิ่มไม่ได้ กรรมการต้องจัดให้มีการดวลจุดโทษฝ่ายละ 3 คน ทันที ก่อนที่ อสม.เขต 2 จะชนะการดวลจุดโทษไปได้ด้วยประตูรวม 4-3 คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2565 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัลสนับสนุนทีมจากนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เขตละ 5,000 บาท

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า การทำงานของ อสม. ต.พระลับ ที่ผ่านมาปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นและเข้มงวด ตามนโยบายที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับการทำงานของ อสม.ทั้งประเทศที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ดังนั้นการจัดกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและการทำกิจกรรมร่วมกันแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ให้กับกลุ่ม อสม.ได้ร่วมสนุกสนาน บนพื้นฐานของความปลอดภัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา และทุกคนได้สนุกผ่อนคลายจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยร่วมกันมาโดยตลอด และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน อสม.ทุกคนก็กลับไปปฎิบัติหน้าที่และปฎิบัติงานในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ของตนเองอย่างเข้มงวดต่อไปเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนคนพระลับ

ขณะที่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น การทำงานของ อสม.นั้นทุกคนเหน็ดเหนื่อย เป็นด่านหน้าในการทำงานร่วมกันกับฝ่ายปกครอง,ฝ่ายสาธารณสุข รวมทั้งทุกฝ่ายในการควบคุทมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทำให้ทุกพื้นที่สามารถที่จะควบคุมและปฎิบัติตามแนวทางที่รัฐบาล ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดไว้ ดังนั้นวันนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดี ตามที่รัฐบาลได้เริ่มกำหนดมาตรการผ่อนคลายและโรดแมปในการคลายล็อคประเทศจากภาวะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทต.พระลับ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบการแข่งขันกีฬาวิถีใหม่นิวนอมอล จนนำมาสู้รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสนุกสนานที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งจะเห็นได้ว่า อสม.เมื่อทำหน้าที่ในการต่อสู้กับโควิดก็ทำเต็มที่ เมื่อถึงเวลาแข่งขันกีฬาก็พร้อมใจกันที่จะเข้าร่วมกิจกรรม จนทำให้การแข่งขันกีฬาเพื่อความสามัคคีที่ ต.พระลับ ครั้งนี้จึงเป็นความสนุกสนาน สามัคคี ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวดอย่างรัดกุม

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักบริการวิชาการ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
มข. และ ธนาคารออมสิน จัดเวทีนำเสนอโครงการย่อย ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 67 พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566