วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ตำรวจขอนแก่นบุกจับร้านอาหารฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดเกินเวลาจำหน่ายสุราให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน

ตำรวจขอนแก่นบุกจับร้านอาหารฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดเกินเวลาจำหน่ายสุราให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน พบเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปีมาใช้บริการ และนักดื่มอีกกว่า 30 ราย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ม.ค. 2565 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย ออกตรวจและจับกุมสถานประกอบการที่ลักลอบจำหน่ายสุราและเปิดเกินเวลา ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19

โดยได้เข้าตรวจสอบร้านอาหารชื่อ ป.มีนา เลขที่ 67/35 ม.7 ริมถนนศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ. เมืองขอนแก่น พบนายภัทรพล ชัยมงคลลาภ อายุ 42 ปี และ นายกิตภัท ดวงสานันท์ อายุ 42 ปี ซึ่งทั้งสองคนแสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน ที่ยังเปิดให้บริการ หลังเวลา 24.00 น. โดยมีลูกค้าเข้ามาเที่ยวดื่มกินภายในร้านอย่างต่อเนื่อง และมีพนักงานคอยบริการอาหาร เครื่องดื่มตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดภาชนะบรรจุแอลกอฮอล์,แก้วกระดาษที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์,ใบเสร็จรายการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้าไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง จังหวัดขอนแก่นได้มีประกาศห้ามนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร แต่ก็ยังคงมีร้านอาหารฝ่าฝืน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบก็ต้องจับกุมทั้งเจ้าของร้านหรือผู้จัดการผู้ดูแลร้าน รวมถึงนักท่องเที่ยวไปดำเนินการตามกฎหมายและจากการตรวจสอบในครั้งนี้ยังพบว่า ร้านอาหารดังกล่าว ยังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้น้องท่องเที่ยว และจำหน่ายให้แก่บุคคลต่ำกว่า 20 ปีด้วย ส่วนการบริการนั้น ทางร้านบริการด้วยการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอร์บางชนิดใส่ในเหยือกพลาสติก แล้วให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวใช้แก้วพลาสติกเป็นภาชนะในการดื่มกิน

“เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดภาชนะและอุปกรณ์การดื่มไว้เป็นของกลาง จึงจับกุมตัว นักเที่ยวทั้งชายและหญิง จำนวน 24 คน ในข้อหาฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จับกุมพนักงานร้าน จำนวน 8 คน ในข้อหา ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า สำหรับนายภัทรพล ชัยมงคลลาภ อายุ 42 ปี และ นายกิตภัท ดวงสานันท์ อายุ 42 ปี ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน ได้จับกุมในข้อหา ร่วมฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร,จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลต่ำกว่า 20 ปี พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหา รวม 34 ราย พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักบริการวิชาการ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
มข. และ ธนาคารออมสิน จัดเวทีนำเสนอโครงการย่อย ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 67 พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566