วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รร.ขอนแก่นวิทยายน มอบรางวัลชนะเลิศด้านทักษะภาษาอังกฤษ

09 ธ.ค. 2021
676

รร.ขอนแก่นวิทยายน มอบรางวัลชนะเลิศด้านทักษะภาษาอังกฤษ
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงเรื่องความร่วมมือการเป็นศูนย์สอบTOEFL ITP ระหว่างโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ร่วมกับสถาบันการศึกษานานาชาติIIE โดยมีเจตนารมย์เพื่อจัดการสอบTOEFL ITP อย่างมีมาตรฐานส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนนักศึกษาตลอดจนบุคคลทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพิธีมอบรางวัลชนะเลิศด้านทักษะภาษาอังกฤษ  ตามที่โครงการ English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ที่ได้ประเมินคุณภาพผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้อยู่ในระดับเกณฑ์มาตรฐานCEFR


   เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีพิธีการลงนาม บันทึกข้อตกลง MOU เรื่องความร่วมมือการเป็นศูนย์สอบ TOEFL ITP ระหว่างโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กับ  สถาบันการศึกษานานาชาติ IIE(intitute  of International Edition )โดยมีเจตนารมณ์เพื่อจัดการสอบ TOEFL ITPอย่างมีมาตรฐาน ส่งเสริมศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนนักศึกษา และบุคคลทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และและพิธีมอบรางวัลชนะเลิศด้านทักษะภาษาอังกฤษ เป็นเกียรติบัตรและเงินทุนการศึกษา สำหรับผู้ชนะเลิศที่ 1 ,2 และ 3 และเกียรติบัตรรางวัล TOEFL ITP KKW TopTen Award ตามที่โครงการ English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนได้ประเมินคุณภาพผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้อยู่ในระดับเกณฑ์มาตรฐานCEFR (Common European framework of Referent for languages)


โดยมีนายศักดาเดช ทาซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน,นางอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program, มร.โจนาธาน เลมไบร์ท( Mr.Jonathan Lembiught) Regional Director for southeast  Asia institute of International Education, นายสินชัย เล็กวานิชกุล  account Manager of IIE ร่วมพิธีลงนาม MOU และมอบเกียรติบัตรการสอบแข่งขันภาษาอังกฤษ รางวัลชนะเลิศด้านทักษะภาษาอังกฤษ ต่างๆ ของโครงการ English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน
  มร.โจนาธาน เลมไบร์ท ( Mr.Jonathan Lembright) Regional Director for southeast  Asia institute of International Education กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาทำสัญญา MOU ในวันนี้ เพราะได้เคยทำมาแล้วครั้งหนึ่ง การสอบ TOEFL ITP ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนนั้น จะทำให้นักเรียนของได้เข้าไปเรียนใน โปรแกรม International หรือในต่างประเทศได้ ซึ่งวันนี้นั้นจะแสดงถึงแบบเมทัลชีท หรือความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียน และความเป็น Global Test ของ ITP ที่จะช่วยให้นักเรียนประสบผลสำเร็จด้านวิชาการ


    นางอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program รร.ขอนแก่นวิทยายนกล่าวว่า โครงการ EP หรือ English Program ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน รู้สึกมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าในการสอบปีนี้และครั้งนี้ ซึ่งมีนักเรียนคนหนึ่งที่ทำคะแนนสอบเต็มได้ คือ 677 คะแนนเต็ม คือ น.ส.ไพลิน ลื้ออนันต์ศักดิ์ศิริ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และคนอื่นๆที่เป็นท็อปเท็น ของเรา ก็ได้คะแนนเกือบเต็ม นับได้ว่าเป็นการประสบผลสำเร็จอย่างหนึ่ง ซึ่งเราสอนนักเรียนทุกรายวิชาเป็น เป็นภาษาอังกฤษ โดยครูเจ้าของวิชา ซึ่งครูของเราส่วนมากเป็นครูชาวอเมริกัน,อังกฤษ,แคนนาดา, ออสเตรเลีย,เบลเยี่ยม ประมาณ13 ประเทศ ซึ่งยกเว้นวิชาภาษาไทย ที่เราสอนเป็นภาษาไทย ดังนั้นเลยทำให้ลูกๆนักเรียนของเรา ซึมซับ ความสามารถทางภาษา มีความเก่ง มีการพัฒนาด้านภาษาอังกฤษ ได้อย่างประสบผลสำเร็จ


    ส่วน นายศักดาเดช ทาซ้าย ผู้อำนวยการ(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวถึงการ MOU ในวันนี้ และมอบเกียรติบัตร ให้กับนักเรียน ที่สอบTOEFL ITP คะแนนเต็ม ว่าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนได้เปิดโปรแกรม English Program มาแล้ว18 ปี ในการสื่อสารต้องยอมรับว่าภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่สำคัญในการสื่อสารกับคนทั่วโลก เพราะฉะนั้นกิจกรรมนี้ในการที่จะทำ MOU TOEFL ITP ในครั้งนี้เพื่อจะได้สร้างความถึงตระหนัก และได้ส่งเสริมให้เด็กที่ได้สอบ ที่มีคะแนนรวมได้สูง ได้ให้ความตระหนักและความร่วมมือในการที่ เราเข้าศึกษาต่อ หรือเราจะไปทำงานในที่ ภาษาจีนหรือภาษาอังกฤษ ซึ่งก็ต้องมีการทดสอบในสถาบัน รับรองก็คือของTOEFL ITP เพราะฉะนั้นในวันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่ได้ MOU บันทึกข้อตกลงในการที่จะพัฒนา ในเรื่องของภาษาอังกฤษให้กับลูกๆอีกต่อไป.
   ด้าน นางนันทพัทธ์ สงสนันท์ ผู้ปกครอง ด.ญ.ธัญญพัทธ์  สงสนันท์ (น้องเฟรม) นักเรียนชั้นม 2 โครงการ English Program เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ตอนนี้ลูกสาวเรียน อยู่ชั้น ม.2 โครงการ English Program โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และผลการสอบTOEFL ITP ในวันนี้ซึ่งเต็ม 677 สามารถสอบได้ 600 คะแนน หลักการสอนคือ เราเลี้ยงลูกให้เขาดูในสิ่งที่เขาชอบ เขาชอบอะไรแล้วเราก็สนับสนุนเขา ในสิ่งที่เขาสนใจ เพราะพ่อกับแม่ ก็เป็นลูกชาวนา ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษ แต่ก็พอเข้าใจ ในระดับประถมศึกษา น้องจะเป็นคนชอบอ่าน การ์ตูนประเภทผี ที่เป็นภาษาไทย หรือดู YouTube ที่พากย์เป็นภาษาอังกฤษ ดูจนจบ แล้วก็ไปดู นิทานผีที่พูดเป็นภาษาอังกฤษ จนเขาศึกษาและเข้าใจและเก่งในภาษาอังกฤษ โดยพื้นฐาน ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นห้อง ep จนจบป .6 จึงได้มีการสอบหลายๆโรงเรียนสุดท้ายเลือกที่จะเข้าโครงการ English Program ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จนสอบได้และได้เข้ามาเรียนในโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนในโครงการ English Program ชั้น ม. 2 และได้มีการผลการสอบTOEFL ITPผลการสอบTOEFL ITP ผลออกมาได้ 600 คะแนน จึงมีความภาคภูมิใจในตัวลูกมาก.

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg 6TyuFJ.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
“ฟังใจจัด เด้อlivery” คอนเสิร์ตครั้งแรกจากฟังใจส่งตรงถึงมือชาวขอนแก่น แพ็กความสนุกมาเต็มกล่องกับ 15 ศิลปินที่ไม่ควรพลาด!
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
คต. จัดประกวด “Agri Plus Award 2024” ชูสินค้านวัตกรรมเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อต่อยอดทางการค้า เน้นผู้ประกอบการอยู่ได้อย่างยั่งยืน
จังหวัดขอนแก่นแถลงข่าวสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ปี 2567