วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

โควิดระบาด โจรออกอาละวาด ลักย่ามหลวงพ่อกลางวันแสกๆ ได้ทั้งเงินสดและทองแท่งหลบหนีลอยนวล

โควิดระบาด โจรออกอาละวาด ลักย่ามหลวงพ่อกลางวันแสกๆ ได้ทั้งเงินสดและทองแท่งหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 ก.ค. 2564 ที่วัดบริบูรณ์ บ้านม่วงหวาน ม.1 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ร.ต.อ. ราชคฤห์ เฉิดละออ รอง สวป.สภ.น้ำพอง หัวหน้าชุดสายตรวจตำบลม่วงหวาน พร้อมด้วย ร.ต.อ.อภิเดช จังพล รองสว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง ลงพื้นที่ ตรวจที่เกิดเหตุรวมทั้งเก็บรวบรวมพยาน หลักฐาน ในการหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัด ซึ่งได้ทรัพย์สินไปรวมหลายรายการ

894506

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบโดยรอบกุฏิหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่พักของ พระสี ธัมมะธโร อายุ 76 ปี พระลูกวัดฯ ซึ่งพบว่ามีกล้องวงจรปิดติดอยู่ด้านหลังวัดและเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงขาว ล้อแม้กสีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดป้ายทะเบียน

894507

พระสี ธัมมะธโร อายุ 76 ปี พระลูกวัดบริบูรณ์ ให้การว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชาย รูปร่างเตี้ย ผิวขาว ใส่เสื้อแขนยาวสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงขาว ล้อสีขาว สภาพใหม่ เข้ามาหาที่กุฏิ โดยระบุว่าจะนิมนต์ไปที่บ้าน แต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าบ้านใด ก่อนที่คนร้ายก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยบอกว่าจะไปซื้อโสมมาให้ฉันท์

“จังหวะที่คนร้ายขับรถออกไปนั้น อาตมาได้เดินไปกวาดลานวัด เมื่อเสร็จเรียบร้อยจึงเดินเข้าไปพักในกุฏิ พบว่าผ้าห่มที่วางปิดย่ามไว้ ถูกรื้อออกมาวางที่พื้นโดยไม่พบย่ามที่วางไว้ จึงเดินตรวจสอบในกุฏิก็ไม่พบย่ามจึงเชื่อว่าคนร้ายแอบย่องเข้ามาขโมยเอาย่ามในช่วงที่กวาดลานวัด และเชื่อว่าชายที่ทำทีมานิมนต์คือคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้”

894514

ขณะที่ ร.ต.อ. ราชคฤห์ เฉิดละออ รอง สวป.สภ.น้ำพอง หัวหน้าชุดสายตรวจตำบลม่วงหวาน กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพอง ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและรวบรวมหลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคนร้ายมืออาชีพ อายุประมาณ 30-40 ปี ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงขาว ล้อแม้กสีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดทะเบียน มาก่อเหตุ และได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งการก่อเหตุของคนร้ายรายนี้ เชื่อว่าเป็นคนที่เคยเข้ามาในกุฏิหลวงพ่อ จึงรู้จุดวางย่าม เพราะไม่มีร่องรอยรื้อค้นและทรัพย์สินอื่นๆคนร้ายก็ไม่แตะต้อง และเจาะจงเอาเพียงย่ามใบเดียว ซึ่งภายในย่าม มีทรัพย์สินจำนวนมาก เงินสดประมาณ 30,000บาท สมุดเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์สาขาน้ำพองมีเงินในบัญชี 12,000 บาท และทองแท่งน้ำหนัก1บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
“ฟังใจจัด เด้อlivery” คอนเสิร์ตครั้งแรกจากฟังใจส่งตรงถึงมือชาวขอนแก่น แพ็กความสนุกมาเต็มกล่องกับ 15 ศิลปินที่ไม่ควรพลาด!
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
คต. จัดประกวด “Agri Plus Award 2024” ชูสินค้านวัตกรรมเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อต่อยอดทางการค้า เน้นผู้ประกอบการอยู่ได้อย่างยั่งยืน
จังหวัดขอนแก่นแถลงข่าวสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ปี 2567