วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series

บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 แบ่งปันช่วยเหลือกลุ่มเสี่ยงสูง และผลักดันเสริมสร้างเศรษฐกิจชุมชน ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดระลอกใหม่ในประเทศไทย โดยเริ่มบทที่ 1 “#saveสมุทรสาคร” ด้วยกิจกรรม “คันละบาท” มอบเงิน 1.5 ล้านบาท สมทบกองทุน “คนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19” เป็นกิจกรรมแรกในโครงการ “บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” จัดต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนเมษายน 2564
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงจัดโครงการ “บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ เริ่มต้นจากการเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น จังหวัดสมุทรสาคร แหล่งผลิตอาหารทะเลชั้นนำในระดับโลก ที่ยังเป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จากการตรวจเชิงรุกในแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นแรงงานสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่เพียงเฉพาะในระดับจังหวัดเท่านั้น แต่ในระดับประเทศและภูมิภาคด้วย
สำหรับบทที่ 1 ใน “บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” เป็นการ “#saveสมุทรสาคร” ด้วยกิจกรรม “คันละบาท” มุ่งเน้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แรงงาน อาสาสมัครและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติภารกิจในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 โดยทุกครั้งที่เติมน้ำมันบางจากหรือดื่มเครื่องดื่มอินทนิล บริษัทฯ จะมอบเงิน 1 บาท สมทบทุนกองทุน“คนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19” ระหว่างวันที่ 9 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2564 หรือจนกว่าจะได้เงินครบตามเป้าหมาย 1,500,000 บาท จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยได้มามีส่วนช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้ชาวสมุทรสาครและจังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งสามารถติดตามบทต่อๆ ไปในการช่วยเหลือเยียวยาและเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้แข็งแรงและศึกษารายละเอียดโครงการได้ที่ www.bangchakmarketplace.com
ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 เป็นต้นมา บางจากฯ ได้ร่วมช่วยประชาชนคนไทยแบ่งเบาภาระในด้านต่างๆ มาโดยตลอด เช่น มอบเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ จัดหาแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดชนิดน้ำจำหน่ายในราคาพิเศษ จัดตั้ง “ถังปันสุข” ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก จำหน่ายหน้ากากอนามัยธงฟ้าที่ร้านอินทนิล ให้สมาชิกบางจากใช้คะแนนแลกรับกรมธรรม์ประกันโควิด-19 ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 230,000 บาท รวมถึงรณรงค์เชิญชวนลูกค้าผู้ใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Payment) ช่วยลดการสัมผัสเงินสดและรักษาระยะห่างระหว่างลูกค้าและพนักงานผู้ให้บริการ เป็นต้น ทั้งนี้ หลังจากที่โควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มแพร่ระบาด บางจากฯ ได้ส่งมอบแอลกอฮอล์ทั้งแบบเจลและแบบน้ำจำนวน 8,400 ขวด เพื่อร่วมบรรเทาสถานการณ์ที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563
“โครงการ “บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนพี่น้องชาวไทยให้ช่วยกันสร้างสรรค์สังคมที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการ “#saveสมุทรสาคร” เริ่มด้วยกิจกรรม “คันละบาท” มอบเงิน 1.5 ล้านบาทให้กองทุนคนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เป็นเพียงบทที่ 1 ของซีรี่ส์นี้ ซึ่งเราถือเป็นการเริ่มฉลองปีที่ 15 ของการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟอินทนิลไปด้วย และยังจะมีบทที่ 2,3,4 ฯลฯ ตามมา จึงขอเชิญพวกเราชาวไทยมาร่วมกันสู้โควิด-19 เพื่อพวกเรา เพื่อเพื่อนบ้านเรา และเพื่อเศรษฐกิจของประเทศของเรากันนะครับ” นายชัยวัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

????????????????????????????????????