วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

4 ทีมสุดท้ายร่วม แถลงข่าวก่อนจับสลาก รีโว่ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ

02 พ.ค. 2024
338

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 14.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ,บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว และพิธีการจับสลากประกบคู่ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 24

ภายในพิธีการจับสลากได้รับเกียรติจาก พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จับสลากประกบคู่การแข่งขัน พร้อมด้วยตัวแทนจาก 4 สโมสร จากรีโว่ ไทยลีก ที่ผ่านเข้ารอบประกอบไปด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี

โดย คุณสมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“สำหรับปีที่ผ่านมาถามว่ายากไหม ยากค่ะ ซึ่งมันก็มีหลายปัจจัยหลายบริบท ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอน,นักเตะและผู้เล่นต่างๆ ปีนี้ยากกว่าทุกปีค่ะ แต่เราก็ผ่านมาได้จนถึงรอบนี้แล้วค่ะ”

“อย่างบีจีที่เราเห็น เขาเป็นทีมที่พร้อมที่จะเจอกับทุกทีมในลีกอยู่แล้ว อย่างมาตรฐานการเล่นต่างๆเขาก็มีผู้เล่นมากมายที่ช่วยทีมได้เยอะ ก็หวังว่าเราจะได้เจอกับ บีจี ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อย่างเมืองทองเจอกันกี่ครั้งก็เหนื่อยกว่าจะชนะได้ เมืองทองมีเคมีบางอย่างที่ตรงกับเราตลอด เจอกับเมืองทอง ทีไรไม่ใช่งานที่ง่ายเลย”

“ส่วน ท่าเรือ อยากล้างแค้นค่ะ ฝังใจมาก เขาทำให้บอลลีกปีนี้ยากขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่เราอยากจะล้างแค้นในรายการนี้เหมือนกันค่ะ “

“อยากได้แชมป์สมัยที่ 8 จากรายการนี้ เป็นอีกหนึ่งรายการที่เราคาดหวัง เพราะในปีนี้เราเหลือลุ้นแชมป์อีก 2 รายการ อยากให้ 2 รายการนี้ทำให้แฟนบอลบุรีรัมย์ของเรามีความสุขค่ะ ถูกโฉลกกับถ้วยใบนี้ที่สุดเลยค่ะ”

“สภาพทีมค่อนข้างพร้อมมากๆ สำหรับลุ้นแชมป์ทั้ง 2 รายการค่ะ ทั้งเรื่องของตัวผู้เล่นเองทั้งโค้ชกำลังลงตัวค่ะ พร้อมสุดๆ”

“รักทีมเมืองทองเป็นพิเศษค่ะ แค้นท่าเรือแต่ไปแก้แค้นนัดชิงก็ได้ค่ะ ก็ต้องดูอีกทีค่ะเพราะ ทั้ง 3 ทีมก็มาตรฐานทั้ง 3 ทีมอยู่แล้ว”

“อยากจะบอกว่าเจอทั้ง 3 ทีม มันไม่ได้ง่ายเลย แต่ก็มั่นใจว่าจะผ่านทั้ง 3 ทีม ได้”

ซึ่งทาง คุณสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการ สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“เอาแบบฟอร์มล่าสุดดีกว่า บอลถ้วยก็คือบอลถ้วย เพราะทุกทีมก็มีโอกาสพลาดพลั้งกันได้ ต้องบอกว่า บีจี ฟอร์มตอนนี้ 4 ทีม ที่นั่งกันอยู่ตรงนี้ ผมว่า บีจี ให้เป็นเบอร์ 4 แล้วกัน “

“เทียบฟอร์มล่าสุดแล้วกันครับ เพราะว่า เรายังทำผลงานได้ยังไม่ดีเท่าที่ควรแล้วก็นักกีฬาของเราก็บาดเจ็บไป 2 คน ทำให้วิธีการเล่นและพละกำลังมันน้อยลงไป ก็มีวิธีรับมือกับบอลถ้วยนี้อยู่ครับ แต่ไม่เยอะ”

“ก็อย่างที่บอกไป 4 ทีม ที่นั่งกันอยู่ตรงนี้ Performance ของบีจี ถือว่าด้อยสุด ดูจากการแบ่งฝั่งแล้ว บีจี น่าจะได้เจอกับ บุรีรัมย์

ไม่กลัวครับถึงแม้ว่าเราจะอยู่เบอร์ 4 ถ้าดูจากผลงานที่ผ่านมาของ บีจี ไม่ค่อย Performance เท่าไร เราเบอร์ 4 ในบอลถ้วยนี้เลย ถ้าเราเข้าไปชิงชนะเลิศแล้วได้แชมป์ถือว่าเป็นของขวัญแล้วกัน”

“อยากได้ครับเพราะปีนี้คิดว่าน่าจะได้อยู่ ถึงจะเป็นเบอร์ 4 ก็จริง บุรีรัมย์ถ้วยเยอะแล้ว เอามาเก็บที่บีจีก็แล้วกันเพราะยังมีที่ว่างอยู่ “

“นักกีฬาก็ตามปัจจุบันครับ ก็ถือว่าพร้อมทุกคนสัปดาห์ที่เราจะเล่นในไทยลีกกับราชบุรี ส่วนเกมในวันที่ 22 ที่จะเล่นบอลรีโว่ ก็มองไปเป็นอีกภาพหนึ่ง คนที่พร้อมที่สุดก็จะเอาลง ตอนนี้ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าใครลงวันนั้น “

“มันอยู่ที่ความพร้อมที่จะไปเจอวันที่ 22 มาวันนี้ก็พยายามไม่กดดันทีมตัวเองดีกว่า จริงๆมันอีกไกล วันนั้นเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่านักกีฬาจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์หรือเปล่า เพราะมีเกมเจอทีมหนีตายอยู่ค่อนข้างที่จะหนักสำหรับเราอยู่ “

” อยากจะให้แฟนบอล บีจี ไปเชียร์เยอะๆ ถ้าเราได้แข่งกับทีมไหนก็แล้วแต่ใน 3 ทีม ขอให้แฟนบอลตามไปเชียร์ให้กำลังใจนักเตะของเราเยอะๆในวันนั้น “

ทาง คุณ อุทัย บุญเหมาะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“เราก็มีการตั้งเป้าหมายในทุกๆเกมนะครับ เพื่อให้ได้มาถึงรอบนี้ให้ได้ ฉะนั้นเราในเกมต่อไปที่เราจะเจอก็เป็นเป้าหมายที่เราจะพยายามไปให้ถึงเป้าหมายที่สูงให้ได้ ซึ่งในเกม ในลีกของเราถึงแม้ว่าจะมีสะดุดบ้างในเกมที่ผ่านมา แต่เรายังมีความมั่นใจอยู่ ว่าเราจะกลับมาได้ “

“มาถึงรอบนี้ได้ทุกทีมก็อยู่ใน Top 5 ซึ่งค่อนข้างที่จะเข้มข้น อย่างบุรีรัมย์ที่เราเจอมาเราก็อยากล้างตาอีกที อย่างบีจีซึ่งในเลกแรกก็ถือว่าเป็นทีมที่ขุมกำลังยอดเยี่ยม ผู้เล่นก็ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ อย่างท่าเรือก็ล้นทีม ฉะนั้น ในเรื่องของ Performance เรื่องคุณภาพนักเตะ ของเมืองทองก็มองว่าอยู่ใน อันดับ 4 เหมือนกัน แต่ทั้งนี้เจอใครก็ได้ครับ”

“แน่นอนครับเรามีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปสู่นัดชิงให้ได้ เพราะเราก็ทิ้งช่วงรอบนัดชิงชนะเลิศมาแล้วหลายปี ในครั้งนี้เรามีโอกาสค่อนข้างเยอะเจอใครเราก็ต้องเต็มที่ ตั้งเป้าไว้สู่นัดชิงให้ได้ครับ “

“ตอนนี้ทุกคนอยู่ในช่วงที่มีความกระหายที่จะเล่นในเกมนี้มีความทะเยอทะยาน ที่จะเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศให้ได้ในเรื่องของตัวผู้เล่นสภาพความพร้อมก็สมบูรณ์ ไม่สามารถบอกว่าจะเจ็บหรือไม่เจ็บ แต่ไม่มีแบนแน่นอนครับ “

“จริงๆไม่ได้รักใครเป็นพิเศษ เพราะว่ารักทั้ง 4 ทีม แต่ท้ายที่สุดเราต้องรักตัวเองก่อนต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด “

“ทั้ง 4 ทีมที่เข้ามาในรอบนี้ ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างหนัก ไม่ว่าจะเจอใครเราก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด เป้าหมายคือไปให้ไกลที่สุด คือเข้าสู่รอบชิงให้ได้”

และทาง คุณโชคทวี พรหมรัตน์ ที่ปรึกษาสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า

“ก็ที่ผ่านมาบอลลีกคัพ ตกรอบแรก เกือบตลอด ได้เข้ารอบถึงรอบลึกขนาดนี้ เราไปเจอทีมเยือนทั้ง ประจวบ ทั้งเชียงราย ผลงานที่ผ่านมาถือว่านักเตะทำได้ดี ในเกมรอบรองก็เช่นเดียวกันได้เตะสนามกลางไม่ได้เตะในบ้าน อย่างโค้ชและนักเตะเองมีความมุ่งมั่นในถ้วยนี้มากเหมือนกัน เราเยือนมาเกือบหลายเกมเหมือนกัน “

“พอถึงตรงนี้แล้วแต่ละทีมก็คงทำการบ้านมาทั้งหมดแล้ว ทั้งโค้ช ทั้งบุรีรัมย์เองพอเปลี่ยนทีมมาก็แข็งแกร่งขึ้นเยอะมาก พลาดไม่ได้เลย ส่วนบีจี ตัวผู้เล่นคุณภาพคัพแก้วอยู่แล้ว เมืองทองเองมีระบบการเล่นที่ดีมากๆอยู่แล้ว

ส่วนท่าเรือเอง มุ่งหวังในถ้วยนี้มากเหมือนกัน เลยคิดว่าเจอใครก็ได้เหมือนกัน พร้อมที่จะเอาชัยชนะไปสู่ชิงชนะเลิศครับ”

“มุ่งหวังครับอย่างที่บอกไปเมื่อตะกี้ มาถึงตรงนี้แล้วก็ ไม่สามารถที่จะกลัวใครแล้ว เป้าหมายชัดเจนครับ เกมนี้เอาแบบแมตซ์ต่อแมตซ์เลย เราต้องการที่จะไปชิงชนะเลิศก่อน แชมป์นั้นคือผลพลอยได้ที่ผู้บริหารต้องการ “

“พอ 2 เกมที่ผ่านมาทุกคนก็มุ่งมั่น มีแรงจูงใจเพราะเราชนะมาแล้ว 2 เกม ผมคิดว่านักเตะ ทีมงานก็พร้อมที่เจอในถ้วยนี้ด้วย ไม่มีบาดเจ็บครับแต่มีแบน แต่ไม่บอกครับ “

“อยากเล่นสนาม บีจี ครับ เพราะสนามบีจีถูกโฉลกกับทีม การท่า เรือ ครับ เอาสนามดีกว่าครับ เพราะสะดวกในการเดินทางของแฟนบอล “

“เมื่อตะกี้ก็บอกไปแล้วนะครับว่าอยากไปเล่นที่สนามที่ใกล้บ้านของแฟนบอลแล้วสนามไม่ใหญ่มากพอเสียงกระหึ่มแล้วมันตื่นเต้นดี ท่าเรือชอบเสียงเชียร์ครับ สู้ขาดใจเลย “

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif