วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

OKLS สบช่องจัดอบรมพร้อมศึกษาดูงานการซ่อมรถ BEV ระยะสั้นที่จีนหลังตลาดรถไฟฟ้าในไทยโตพุ่งแบบก้าวกระโดด

03 เม.ย. 2023
190

OKLS ตอบรับกระแสการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้า (Battery Electric Vehicle : BEV) ในไทย สบช่องนำความเชี่ยวชาญด้านภาษาจีนต่อยอดจัดโปรแกรมการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถ BEV ระยะสั้น ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาและอุตสาหกรรมเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน มุ่งเป้ากลุ่มช่าง อาจารย์ช่างยานยนต์ และผู้ที่สนใจงานซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้า ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพด้านความรู้เพื่อรองรับธุรกิจบริการหลังการขายหลังเทรนด์รถ BEV ในไทยมาแรง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดมีโอกาสเติบโตแตะ 5 หมื่นคันในปี 2566 และ 85% เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าจีน

นายประทีป โลจนาทร กรรมการผู้จัดการ OKLS โรงเรียนสอนภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น เผยว่า ปัจจุบันมียานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ต่าง ๆ ตบเท้าเข้าสู่ตลาดรถยนต์เมืองไทยเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งยังมีแผนการลงทุนโรงงานผลิตรถยนต์ เพื่อทดแทนการนำเข้ารถยนต์ตามข้อตกลงร่วมกับรัฐบาลไทย นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังคาดการณ์ภาพรวมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2566 ว่ามีโอกาสที่จะมีตัวเลขแตะระดับ 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 270% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ที่อยู่ที่ 13,454 คัน โดยรถไฟฟ้าจากจีน ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ในตลาดรถ BEV โลกจะเข้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 85% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่อยู่ที่ 78%

แม้ว่าปัจจุบันรถยนต์เทคโนโลยีใหม่อย่าง BEV ยังมีสัดส่วนเพียง 5.8% ของภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทยที่คาดว่าจะอยู่ที่ 8.65-8.95 แสนคัน แต่ด้วยปัจจัยสนับสนุนทั้งเทรนด์ในประเทศและทั่วโลกในการใช้พลังงานสะอาด มาตรการภาครัฐที่สนับสนุนผ่านส่วนลดภาษีและเงินอุดหนุน ทำให้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเร็วกว่าหลายประเทศในภูมิภาค ทำให้การเตรียมพร้อมด้านบริการหลังการขายจึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นการลงทุนด้านบุคลากรฝ่ายช่างซ่อมบำรุงที่มีคุณภาพและมีทักษะความสามารถจึงมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคชาวไทย รวมทั้งเป็นการรองรับการเติบโตของตลาด EV เตรียมความพร้อมการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้นี้

“จากภาพรวมตลาดดังกล่าว OKLS ในฐานะที่อยู่ในแวดวงการศึกษาและมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาจีน จึงได้จัดโปรแกรมการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถ BEV ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาและอุตสาหกรรมเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมช่างช่อมรถยนต์ไฟฟ้าให้กับ  จี๋ลี่ กรุ๊ป (Geely Group) ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน อาทิ จี๋ลี่ ออโต วอลโว โพลสตาร์ และโลตัส นอกจากนี้ ยังรวมถึง เมอร์เซเดส-เบนซ์ และฮุนได ซึ่งจะเจาะลึกเนื้อหาด้านการซ่อมบำรุง เพื่อเพิ่มศักยภาพความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติครบถ้วน ให้กลับมาทำงานได้ทันที เหมาะสำหรับช่าง ครูหรืออาจารย์ช่างยานยนต์ ตลอดจนผู้ที่สนใจในงานซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมทริปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดังระดับโลก โดยมีล่ามไทย-จีนจาก OKLS พร้อมวิศวกรพี่เลี้ยงตลอดการเรียนการสอน” นายประทีปกล่าวเสริม

โครงการฯ รับจำนวนจำกัดเพียง 20 คน พร้อมส่วนลด 5% เมื่อหน่วยงานเดียวกันสมัครตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป สมัครได้แล้ววันนี้ – 15 เม.ย. 2566 นี้ ระยะเวลาเดินทาง 1-15 มิถุนายน 2566 รวม 15 วัน และจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อจบการอบรมและผ่านเกณฑ์ โดยค่าใช้จ่ายในโครงการฯ รวมค่าเดินทางโดยสายการบินไทย ค่าฝึกอบรม ค่าอาหาร  ค่าที่พัก ค่าท่องเที่ยวและเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ค่าวีซ่า ค่าล่ามและวิศวกรพี่เลี้ยงตลอดการเรียนการสอน และค่าประกันการเดินทาง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมการฝึกอบรมและศึกษาดูงานที่จีนเพิ่มเติมที่ OKLS ได้ที่ https://www.innotech.okls.net

https://www.facebook.com/InnotechbyOKLS

โทร. 086-341-4840 / 086-368-6220

Line: @OKLS

sXndME.png ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
รัฐบาลกระตุ้นส่งเสริมการลงทุนจัดงานมหกรรมดนตรี และเทศกาลนานาชาติ จุดประกายให้ไทยเป็นเป้าหมายการจัดงานระดับโลก
ธปท.รายงานเศรษฐกิจไทยเดือนก.พ./ ททท. เปิดแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”
ผักสลัดนี้มีความหมาย ที่ “โก โฮลเซลล์ สาขารังสิต” ผลผลิตสร้างโอกาส เพิ่มทักษะ ส่งเสริมผู้บกพร่องทางสติปัญญา
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
พาณิชย์เชียงใหม่ จัดเต็ม! ผลักดัน สร้างตลาดอินเตอร์ให้ SMEs ภาคเหนือ 17 จังหวัด ออกงาน NORTHERN STYLE IN BANGKOK 2024 ศูนย์ฯ สิริกิติ์