วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป)ไร้การดูแลจากภาครัฐวิทยุทดลองออกอากาศ จ.ขอนแก่น ร้องขอให้พรรคเพื่อไทย ผลักดันการแก้ไข พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ให้สำเร็จ

       เพื่อเป็นการรับใช้ข่าวสารด้านการประชาสัมพันธุ์ทั้งภาครัฐและเอกชนตอบโจทย์เป็นสื่อวิทยุท้องถิ่นรับใช้คนท้องถิ่งอย่างแท้จริง ชาววิทยุทดลองออกอากาศ จ.ขอนแก่น  เข้ายื่นหนังสือขอให้พรรคเพื่อไทย ผลักดันการแก้ไข พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ให้สำเร็จ เพื่อให้ ผปก.วิทยุสามารถทำหน้าที่สื่อวิทยุกระจายเสียงในท้องถิ่นต่อไป โดยไม่ต้องมีการปิดสถานีและไม่มีการประมูล

      เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2566 ที่อาคารเอนกประสงค์ ตลาดอู้ฟู้ นายสมาต์ รักษาชาติ นายประเสริฐ สุวรรณสิทธิ์  นายพงษ์ศักดิ์ เหง้าวิชัย พร้อมด้วยผู้ทดลองออกอากาศ (วิทยุชุมชน) ในจังหวัดขอนแก่น ได้เข้ายื่นหนังสือแสดงเจตจำนงสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ให้ผลักดันการแก้กฎหมาย พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ที่พรรคเพื่อไทยเสนอเข้าสภา ให้สำเร็จและทันเวลาก่อนที่ กสทช.จะยึดคืนคลื่นความถี่เพื่อนำไปประมูล โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับมอบที่เวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น

      นพ.ชลน่าน หน.พรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ร่าง พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ที่พรรคได้มอบให้ ส.ส.คมเดช ไชยศิวามงคล และคณะยื่นเข้าสภาผู้แทนราษฎรไปนั้น โดยสรุปคือ กำหนดให้มีวิทยุขึ้นมาอีก 1 ประเภท คือ”วิทยุภาคประชาชน” ซี่งเดิมวิทยุ มี 3 ประเภท คือ ประเภทสาธารณะ ประเภทชุมชน และประเภทธุรกิจ สำหรับวิทยุภาคประชาชนที่กำหนดขึ้นมาใหม่นี้ จะรวบรวมเอาสถานีวิทยุที่ออกอากาศอย่างน้อย 500 วัตต์ แต่ไม่เกิน 1,000 วัตต์ ซึ่งก็คือเอาสถานีวิทยุทดลองออกอากาศทุกประเภทในขณะนี้  ให้มาเปลี่ยนเป็นวิทยุภาคประชาชนแทน และห้ามมิให้มีการนำเอาคลื่นความที่นี้ไปประมูล ส่วนสถานีวิทยุประเภทธุรกิจที่ออกอากาศที่กำลังส่งเกิน 1,000 วัตต์ ก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมายที่ กสทช.ตามเดิม

       “พรรคเพื่อไทยได้ร่วมขับเคลื่อนกับพี่น้องวิทยุมาตลอดกว่า4,000 สถานีที่รวมตัวกันอย่างเข้มแข็งและขณะนี้กฎหมายอยู่ในสภา เราจะทำเพื่อสิทธิ์และเสรีภาพในการสื่อสารของพี่น้องวิทยุ พรรคเพื่อไทยขอรับเรื่องนี้นำไปแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนวิทยุชุมชนต้องอยู่ตลอดไปและเป็นมรดกของชุมชนตลอดไป”  นพ.ชลน่าน กล่าว

     ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติ่มว่า “ทางพรรคเพื่อไทยได้ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด พร้อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องวิทยุชุมชนอย่างเต็มที่ ทางพรรคได้มีการตั้งคณะทำงานและติดตามเรื่องนี้อีกด้วย หากทางรัฐบาลหรือผู้รับผิดชอบไม่สนใจในการมาแก้ปัญหาในนี้ความเดือนร้อนของพี่น้องชาววิทยุชุมชนนี้ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะพร้อมรีบแก้ปัญให้ให้ชาววิทยุชนแน่นอน”  ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวปิดท้าย

สภาองค์กรผู้ประกอบการวิทยุกระจายเสียงภาคประชาชน พร้อมตัวแทนกว่า 60 จังหวัด เข้ายื่นหนังสือหนุนพรรคเพื่อไทยแก้กฎหมายยกเลิกการประมูลคลื่นความถี่วิทยุภาคประชาชน

https://www.eventesan.com/archives/24757

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
“ฟังใจจัด เด้อlivery” คอนเสิร์ตครั้งแรกจากฟังใจส่งตรงถึงมือชาวขอนแก่น แพ็กความสนุกมาเต็มกล่องกับ 15 ศิลปินที่ไม่ควรพลาด!
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
คต. จัดประกวด “Agri Plus Award 2024” ชูสินค้านวัตกรรมเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อต่อยอดทางการค้า เน้นผู้ประกอบการอยู่ได้อย่างยั่งยืน
จังหวัดขอนแก่นแถลงข่าวสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ปี 2567