วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ททท. ด้านตลาดในประเทศ ปลุกกระแสท่องเที่ยวนำพันธมิตรสำรวจศักยภาพแหล่งท่องเที่ยว
ในกิจกรรมคาราวาน ISAN in Love : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน

ททท. ด้านตลาดในประเทศ ปลุกกระแสท่องเที่ยวนำพันธมิตรสำรวจศักยภาพแหล่งท่องเที่ยว
ในกิจกรรมคาราวาน ISAN in Love : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน วันที่ 15 – 24 กันยายน 2565 (จำนวน 10 วัน 9 คืน)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดกิจกรรมคาราวานอีสานอินเลิฟ (ISAN IN LOVE) ปี 5 (2565) กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวพิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน ในระหว่างวันที่ 15-24 กันยายน 2565 นำพันธมิตรการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลางและ 20 จังหวัดภาคอีสานรวมทั้งสื่อมวลชน ร่วมคณะคาราวานฯ เดินทาง Onsite กว่า 150 ท่าน
เส้นทางพิชิตครบ 20 จังหวัด “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” : เลย-ชัยภูมิ-นครราชสีมา-บุรีรัมย์-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์-ขอนแก่น-หนองบัวลำภู-อุดรธานี-หนองคาย-บึงกาฬ-สกลนคร-นครพนม-มุกดาหาร-อำนาจเจริญ-อุบลราชธานี-ยโสธร-ศรีสะเกษ-สุรินทร์ และพิเศษ :- ขับรถวันเดียวเที่ยว 2 ประเทศ (แบบไปเช้า-เย็นกลับ) สุรินทร์ (ประเทศไทย) – นครวัด&นครธม 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก (ราชอาณาจักรกัมพูชา)

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินการตามแผนงานฟื้นฟูประเทศและพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทย ให้กลับมาเป็นกำลังสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งกิจกรรมคาราวาน ISAN in Love กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน ที่ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมสื่อมวลชน ทั้งจากกรุงเทพมหานคร และ จาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมการเดินทางทั้งหมด 10 วัน 9 คืน เส้นทางครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน เปิดเกมส์การตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก แสดงศักยภาพความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน เชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรสร้างความสัมพันธ์การตลาดการท่องเที่ยวภาคอีสาน ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสร้างความเชื่อมั่น ความเข้มแข็งยั่งยืน ให้กับการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองต่อไป

การจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน ปีที่ 5 เป็นการเสิร์ฟเมนูท่องเที่ยว ให้คณะเดินทางนำร่องสัมผัสประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวบริการใหม่ๆ เน้นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตรฐานสุขภาพอนามัย ในรูปแบบ คาราวานรถยนต์ “เที่ยวอีสานอินเลิฟ” ตอน “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวส่วนกลางและในพื้นที่ภาคอีสานได้มีเวลารู้จักแลกเปลี่ยนแนวคิดกัน ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานไปสู่ปี 2566 ตามแนวทางแผนการตลาดท่องเที่ยว


ททท.ภาคอีสานต่อไป และที่สำคัญที่สุด คาราวานปีที่ 5 ได้เปิดตัวออกสตาร์ทจุดขายใหม่ๆ รายจังหวัดกับแนวคิด “อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน” ใน Theme คาราวานอีสานอินเลิฟ (ISAN IN LOVE) ปี 5 อีสานพร้อมเที่ยวแถมยังสามารถเที่ยวอีสานเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางสัมผัสเสน่ห์ทางการท่องเที่ยวของ 20 จังหวัดภาคอีสาน และมีจุดหมายสุดท้ายที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมทั้งออกเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังราชอาณาจักรกัมพูชา ผ่านด่านชายแดนช่องจอม แบบไปเช้า-เย็นกลับ เพื่อเข้าร่วมงานสุรินทร์โมเดลครั้งที่ 2 การพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา ณ ด่านช่องจอม อำเภอกาบเชิง และร่วมลิ้มลองรสชาตความอร่อยของเนื้อวากิวสุรินทร์ (สะเร็น Beef) ภายในงานเทศกาลเนื้ออีสาน & สุรินทร์ สะเร็น Beef ที่กำหนดจัดระหว่างวันที่ 23 – 25 กันยายน 2565 ทั้งสองกิจกรรม นับเป็นการขยายวันพักในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์อีกด้วย

ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวอันเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และเยียวยาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากระบาดของวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาทั้งทางตรงและทางอ้อม ประกอบกับกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยบรรลุเป้าหมาย 160 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้การท่องเที่ยวราว 656,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
เย็นทั่วไทย งาน“Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567”
ร้อยเอ็ด แถลงข่าวจัดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2567
รมว.ท่องเที่ยว จับมือ กระทรวงสาธารณสุข สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ
จบลงอย่างยิ่งใหญ่การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเกษตรอีสานครั้งที่ 11และการประกวดวงดนตรี Aggie Music Awards” 2024