วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

คณะคาราวาน Isan In Love 20 จังหวัดภาคอีสาน เดินทางมาเยี่ยมชมหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตร “บ้านบุ่งสิบสี่” ที่เที่ยวสโลไลฟ์ จ.ชัยภูมิ

คณะคาราวาน Isan In Love 20 จังหวัดภาคอีสาน เดินทางมาเยี่ยมชมหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตร “บ้านบุ่งสิบสี่” ที่เที่ยวสโลไลฟ์ จ.ชัยภูมิ
บ้านบุ่งสิบสี่ ตั้งอยู่ที่ ตำบลโนนทอง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ด้วยความที่ตั้งอยู่ใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว และมีลำน้ำพรมไหลผ่าน จึงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ชาวบ้านส่วนใหญ่ทำการเกษตร ทำสวนผลไม้ โดยเฉพาะส้มโอ นิยมปลูกมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ส้มโอพันธุ์ทองดี พันธุ์ขาวน้ำผึ้ง และพันธุ์พื้นเมือง คือ แดงภูคิ้ง มีเนื้อสีแดงฉ่ำ รสชาติอร่อยแบบหวานอมเปรี้ยว ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน กิจกรรมในชุมชนที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส เริ่มจากนั่งรถอีแต๊ก ชมบรรยากาศและวิถีชีวิตรอบหมู่บ้าน ล่องเรือชมสวนผลไม้ริมสองฝั่งลำน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์พลางๆ เรือจะเทียบท่าให้เราขึ้นไปชมสวนส้มโอของชาวบ้าน ชิมส้มโอสดๆ ตรงนั้นเลย อร่อยแบบฟินๆ

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567″สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
เย็นทั่วไทย งาน“Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567”
ร้อยเอ็ด แถลงข่าวจัดงาน “มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2567
รมว.ท่องเที่ยว จับมือ กระทรวงสาธารณสุข สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ
จบลงอย่างยิ่งใหญ่การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเกษตรอีสานครั้งที่ 11และการประกวดวงดนตรี Aggie Music Awards” 2024