วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เด็กฟิล์มใจฟู DPU เหมาโรงพาชม “ใจฟูสตอรี่” จัดเต็มกิจกรรม Exclusive Talk กับ ผกก. พฤกษ์ เอมะรุจิ

30 ส.ค. 2022
435

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิเทศศาสตร์ จัดใหญ่จัดเต็มให้เด็กฟิล์มได้ใจฟูไปกับภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “ใจฟูสตอรี่” นำโดย ผศ.ศิวนารถ หงษ์ประยูร คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผศ.ดร.มาโนช ชุ่มเมืองปัก หัวหน้าหลักสูตรภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล และ อ.นภสร ลิ้มไชยาวัฒน์ อาจารย์ประจำหลักสูตรภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล พานักศึกษาจากสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลกว่า 200 คน เข้าชมหนังใจฟูสตอรี่ ก่อนจะปิดท้ายด้วย Exclusive Talk อย่างเป็นกันเองกับ ผู้กำกับ ตุ๋ย – พฤกษ์ เอมะรุจิ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา (รอบ 11.00 น.) ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน – แคราย

โดยผู้กำกับภาพยนตร์ ‘ตุ๋ย’ เจ้าของผลงาน อีเรียมซิ่ง, ไบค์แมน 1, ไบค์แมน 2 และใจฟูสตอรี่ ได้แชร์แง่มุมในการทำหนังให้กับน้อง ๆ นักศึกษาฟังว่าในมิติของคนดูและคนทำหนังนั้น มีเส้นแบ่งบางอย่างอยู่ เมื่อมาอยู่ในจุดของคนทำแล้วจะต้องคิดลึกขึ้น เช่น คำพูดของตัวละครควรจะเว้นวรรคอย่างไร ภาพกว้างแค่ไหนถึงจะสื่อความรู้สึกได้ดี หน้านางเอกด้านไหนสวยกว่ากัน มันคือช้อยส์ที่ต้องเลือกตลอดการทำหนังทั้งเรื่อง คนดูมีสิทธิ์ที่จะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ “การทำหนังจึงเหมือนกับการขึ้นรถไฟเหาะ” ถ้าอยากทำก็ต้องลงมือทันที หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายได้เลย สิ่งที่ดีที่สุดคือการลงมือทำแล้วเรียนรู้ไปกับมัน ตุ๋ย – พฤกษ์ เอมะรุจิ กล่าว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
จับกุมบุหรี่เถื่อนหนีภาษี 11,990 ซอง ที่โป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี มูลค่าภาษี 561,065.50 บาท
โก โฮลเซลล์ ร่วมขบวนพาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024 หนุนผู้ประกอบการ “เพิ่มกำไร เพิ่มยอดขาย รับเปิดเทอม”
“โก โฮลเซลล์” สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
บ้านหมอละออง โปรโมท “แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์”
เมืองไป่เซ่อผลักดันอุตสาหกรรมมะม่วง เปิดเส้นทางอันสดใสกรุยทางสู่การฟื้นฟูชนบท
มณฑลส่านซีประกอบพิธีบูชาจักรพรรดิเหลืองเนื่องในเทศกาลเช็งเม้งประจำปี 2567