วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

โมเดอร์นฟอร์มทุ่ม 108 ล้านบาท ซื้อหุ้น MOTIF 60% จับมือ MOTIF เพิ่มช่องทางการขายและต่อยอดการตลาดเฟอร์นิเจอร์ลักซ์ชัวรี่

บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN ลงทุนใน บริษัท เจริญทรัพย์กำลังสาม จำกัด หรือ MOTIF สัดส่วน 60% รวมมูลค่าการลงทุน 108 ล้านบาท เพื่อขยายการเติบโตทางธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขายและการตลาดเฟอร์นิเจอร์ลักซ์ชัวรี่ให้กับบริษัทและขยายไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ในอนาคต

นายสิทธิ เนื่องจำนงค์ Corporate Development Director บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN เปิดเผยว่า “ปัจจุบันโมเดอร์นฟอร์มเป็นหนึ่งในผู้นำแห่งนวัตกรรมการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน และวัสดุตกแต่งภายใน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคใหม่ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนประสบการณ์การอยู่อาศัยอย่างรวดเร็วตลอดเวลา และตอบสนองความต้องการของทุกเจเนอเรชันได้ทุกรูปแบบ ทั้งนี้เพื่อให้โมเดอร์นฟอร์มสามารถเติบโตและเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม โมเดอร์นฟอร์มจึงมองหาโอกาสในการลงทุนในบริษัทหรือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องที่จะสามารถมาต่อยอด Ecosystem ทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ

เพื่อขยายการเติบโตในอีกกลุ่มธุรกิจ (Segment) และเติมเต็มแผนการลงทุนในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ (Product Portfolio) ของบริษัท ล่าสุดโมเดอร์นฟอร์มได้เข้าไปลงทุนใน MOTIF ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจสินค้าที่โดดเด่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งระดับลักซ์ชัวรี่ อีกทั้งยังมีความสามารถในการรักษาฐานลูกค้าและมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

การเข้าไปลงทุนในครั้งนี้นอกจากจะเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับทั้งสองบริษัทแล้ว ความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่าง โมเดอร์นฟอร์ม และ MOTIF จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจหลักของเฟอร์นิเจอร์ และเพิ่มขีดความสามารถให้ต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้มากขึ้น”

นายอัครรัฐ วรรณรัตน์ Managing Director ของ MOTIF กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ MOTIF ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเสมอมา “เพราะเราทำธุรกิจบนพื้นฐานความชอบของตนเอง เราจึงเลือกสินค้าทุกชิ้นเข้ามาจำหน่ายด้วยสายตาของลูกค้าคนหนึ่ง”

“MOTIF เป็นธุรกิจที่เกิดจากความรัก ความกล้าที่จะแตกต่าง และความมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าที่เลือกสรรแล้วว่าเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของคนไทย รวมถึงการให้บริการที่ดีที่สุดซึ่งเป็นสิ่งที่ทั้งผู้บริหาร และทีมงานให้ความสำคัญสูงสุดเสมอมา ซึ่งในปัจจุบัน โชว์รูม MOTIF ที่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า Central Embassy เป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยมจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทั้งแถบยุโรป อเมริกา และเอเชีย ที่ไว้วางใจให้ทางร้านเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ด้วยคอนเซปต์ Casual Elegance MOTIF ได้นิยามความหรูหราในสไตล์ Modern-Contemporary ที่เน้นความสบายในการอยู่อาศัย และดีไซน์เรียบหรูพร้อมรายละเอียดที่สวยงามเหนือกาลเวลา ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ไลท์ติ้ง และโฮมแอคเซสซอรี่จากหลากหลายแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Gamma, Estel, Artifort, Cattelan Italia, Penta, Anglepoise, Tom Dixon, Moooi รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจและความสร้างสรรค์จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Missoni home, Versace home ซึ่งทั้งหมดล้วนสะท้อนภาพความสำเร็จของ MOTIF ได้เป็นอย่างดี และทำให้ MOTIF กลายเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกที่พร้อมตอบทุกโจทย์ไลฟ์สไตล์ และเติมเต็มทุกการพักอาศัยให้สมบูรณ์แบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า

การร่วมธุรกิจกับโมเดอร์นฟอร์มจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน”

ความร่วมมือของโมเดอร์นฟอร์มและ MOTIF เป็นการผนึกกำลังทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีเป้าหมายสู่ความสำเร็จร่วมกัน ส่งเสริมความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนของธุรกิจและให้คุณค่าแก่ผู้บริโภค

sXndME.png ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เมืองไป่เซ่อผลักดันอุตสาหกรรมมะม่วง เปิดเส้นทางอันสดใสกรุยทางสู่การฟื้นฟูชนบท
มณฑลส่านซีประกอบพิธีบูชาจักรพรรดิเหลืองเนื่องในเทศกาลเช็งเม้งประจำปี 2567
โก โฮลเซลล์ เดินหน้าขยายไม่หยุด เปิดสาขาล่าสุด “รังสิต”  พลิกทำเลทอง สู่ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ปลุกกำลังซื้อผู้ประกอบการคึกคัก
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
บริษัท พัทยา เอวิเอชั่น จำกัด ฉลองครบรอบ 9 ปี มุ่งสู่ทศวรรษแห่งความสำเร็จ
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์