วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ร้านดังขอนแก่น ปรับราคาจำหน่ายเป็นจานละ 50 บาท แต่ยังตรึงราคาข้าวมันไก่จานละ 40 เช่นเดิม

ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ร้านดังขอนแก่น ปรับราคาจำหน่ายเป็นจานละ 50 บาท แต่ยังตรึงราคาข้าวมันไก่จานละ 40 เช่นเดิม ขณะที่ลูกค้าเข้าใจในภาวะของแพงยังคงอุดหนุนต่อเนื่อง เจ้าของร้านเผย หากราคาปรับขึ้นไปมากกว่านี้ร้านต้องประเมินอีกครั้งเพราะทำใจปรับขึ้นราคาไปมากกว่านี้อีกไม่ได้เพราะเห็นใจลูกค้า วอนรัฐบาลแก้ไขปัญหาด่วนและทำทันทีไม่ใช่มีแต่นโยบายหรือบอกว่าจะทำ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าในช่วงภาวะวัตถุดิบมีราคาแพงและปรับขึ้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู,ไข่ไก่,เนื้อไก่และอาหารทะเล ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างมากในขณะนี้ โดยจากการลงพื้นที่สำรวจที่ตลาดสดโต้รุ่งร่วมจิตร ตรงข้ามโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ายังคงมีลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้าโดยเฉพาะประเภทอาหารปรุงสุก อยู่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านเจ๊อู๊ดข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ร้านอาหารชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ที่ยังคงมีลูกค้าทยอยกันมาเลือกซื้อเมนูอาหารต่างๆทั่งแบบนั่งรับประทานที่ร้านแบบวิถีใหม่นิวนอมอล หรือซื้อสั่งกลับบ้าน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านได้ติดป้ายประกาศขอปรับขึ้นราคาอาหารประเภทเนื้อหมู เพิ่มขึ้นจานละ 10 บาท ทำให้ราคาจำหน่ายจากเดิมเริ่่มต้นจานละ 40 บาทปรับขึ้นเป็น 50 บาท ในกลุ่มข้าวหมูแดง,ข้าวขาหมู,ข้าวหมูกรอบและข้าวหมูแดงผสมหมูกรอบ โดยเป็นการปรับราคาการจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.จุฑารัตน์ อยู่มั่นคง เจ้าของร้านเจ๊อู๊ด ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดร้านขายข้าวหมูแดง-หมูกรอบ คู่เมืองขอนแ่กน มาหลายสิบปี ไม่เคยที่จะประสบพบเจิกับราคาเนื้อหมูที่แพงขนาดนี้ เดิมเคยพบว่าช่วงที่แพงสุดที่ร้านรับได้คือหมูสามชั้นกิโลกรัมละ 170 บาท ซึ่งก็เกิดขึ้นมานานหลายปีมากแล้ว แต่วันนี้ราคาเนื้อหมูและวัตถุดิบจากหมูที่ร้านต้องใช้ประจำไม่ว่าจะเป็นขาหมู,สันนอก,หมูสามชั้น แต่ละประเภทใช้ประมาณวันละ 15 กก. ที่มีการปรับราคาจำหน่ายขึ้น กก.ละ 20 บาทขณะที่ไก่ ที่ร้านใช้เป็นวัตถุดิบประเภทไก่ทั้งตัวและน่องติดสะโพก ก็มีการปรับราคาขึ้น กก.ละ 20 บาทเช่นกัน ส่วนไข่ไก่ ปรับขึ้นแผงละ 6 บาท

“เมื่อวัตดุดิบทุกประเภท ปรับราคาขึ้น กก.ละ 15-20 บาทและราคาแต่ละวันไม่เท่ากัน โชคดีที่ข้าวสารหรือก๊าซหุงต้มหรือผักชนิดต่างๆที่ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นในระยะนี้ ทำให้ร้านมีความจำเป็นต้องปรับราคาจำหน่ายข้าวประเภทหมู เพิ่มขึ้นจานละ 10 บาท เดิมขายในราคาจานละ 40 บาทก็ขอปรับเป็นจานละ 50 บาท ซึ่งลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการต่างเข้าใจและพร้อมยินดีที่จะจ่ายในราคาจำหน่ายใหม่ที่ร้านขอประกาศปรับราคาจหน่ายขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหากในอนาคตราคาหมูลดต่ำลงร้านก็พร้อมที่จะปรับราคาจำหน่ายลงเช่นกัน”

น.ส.จุฑารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า แม้ราคาไก่จะปรับสูงขึ้นไม่แตกต่างจากหมู แต่ร้านก็ยังคงสามารถตรึงราคาและแบกรับต้นทุนได้เพราะหากจะต้องปรับราคาจำหน่ายสินค้าทุกประเภทร้านก็เห็นใจลูกค้าเช่นกัน ยิ่งในยุคที่ทุกอย่างแพงหมด การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งร้านยังคงตรึงราคาและแบกรับต้นทุนในจุดนี้ได้ จึงขอประกาศปรับขึ้นราคาเฉพาะอาหารประเภทหมูไปก่อน อย่างไรก็ตามรัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีความชัดเจนในการแก้ไขปัญหา และที่สำคัญที่ต้องทำทันที ไม่ใช่มาแต่นโยบายหรือบอกว่าจะทำ เพราะประชาชนทั้งประเทศรอการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรม ซึ่งเรื่องหมูแพง ไข่แพ ปลาแพง น้่ำมันแพง ไก่แพง เป็นเริื่องใกล้ตัวของทุกคนซึ่งรัฐบาลจะต้องทำทันทีไม่ต้องรอ

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เมืองไป่เซ่อผลักดันอุตสาหกรรมมะม่วง เปิดเส้นทางอันสดใสกรุยทางสู่การฟื้นฟูชนบท
มณฑลส่านซีประกอบพิธีบูชาจักรพรรดิเหลืองเนื่องในเทศกาลเช็งเม้งประจำปี 2567
สำนักบริการวิชาการ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานหลักสูตรการศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
มข. และ ธนาคารออมสิน จัดเวทีนำเสนอโครงการย่อย ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นปี 67 พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน
โก โฮลเซลล์ เดินหน้าขยายไม่หยุด เปิดสาขาล่าสุด “รังสิต”  พลิกทำเลทอง สู่ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ปลุกกำลังซื้อผู้ประกอบการคึกคัก
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน