วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

มณฑลทหารบกที่ 27 นำครัวสนามปรุงสุข Army Delivery จัดส่งอาหาร และเครื่องอุปโภค ทางเรือให้กับผู้ประสบอุทกภัย ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันปิยมหาราช

 มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ด นำครัวสนามปรุงสุข Army Delivery จัดส่งอาหาร และเครื่องอุปโภค ทางเรือให้กับผู้ประสบอุทกภัย ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันปิยมหาราช  ที่ บ้านเปลือยตาล ต.ดงสิงห์ จ.ร้อยเอ็ด

     วันที่ 22 ต.ค.64 พลตรี วรเชษฐ์  ชวนะนรเศรษฐ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับ นาย ภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.27 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมให้กำลังใจมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม และนำรถครัวสนาม จาก มณฑลทหารบกที่ 27 และ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 ประกอบอาหารปรุงสุกนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่บ้านเปลือยตาล ม.5 ,ม.16 และ บ้านดินแดง ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 500 กล่อง พร้อมมอบถุงยังชีพ น้ำดื่มและยารักษาโรค และนำแพทย์เดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า ออกตรวจรักษาโรคเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 23 ตุลาคม   

   พลตรี วรเชษฐ์  ชวนะนรเศรษฐ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27  กล่าวว่า ที่ผ่านมา มณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้ลงพื้นที่โดยตลอดก่อนที่น้ำจะเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงไปประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักในการเตรียมรับมือกับมวลน้ำที่เข้าพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และได้ความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี  มทบ  27 ก็ได้มาช่วยพี่น้องประชาชนในการเตรียมยกของขึ้นที่สูง เมื่อน้ำมาจึงทำให้ผลกระทบน้อยลง    เมื่อน้ำเข้ามาแล้วเราก็ต้องทำการช่วยเหลือเรื่องของสาธารณูปโภคต่างๆความเป็นอยู่เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่รับผลกระทบอยู่อย่าไรให้เป็นสุข   ปัจจุบันณบ้านเปลือยตาลน้ำขึ้นเล็กน้อย น้ำทรงตัวอยู่ในระดับนี้สักประมาณ 1-2 สัปดาห์ซึ่งตอนนี้เรายังมีน้ำที่ยังเข้ามาเติมเต็มและน้ำที่ไม่มีอยู่ก็จะไหลผ่านไปแต่ต้องใช้เวลา   ต้องร่วมไม้ร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อที่จะดูแลให้พี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตที่เกิดผลกระทบในครั้งนี้ได้อย่างราบรื่น  และส่วนที่เราต้องเตรียมต่อไปก็คือเรื่องพนังต่างๆที่เกิดปัญหาท่านผู้ว่าก็จะได้พิจารณาในเรื่องของการปรับปรุงในเรื่องของงบประมาณลงมาเพื่อแก้ไขจะไม่ให้เกิดผลกระทบในปีต่อๆไป

//////////////////////

โชติกา ทวนชัยภูมิ /ภาพ/ข่าว

0956628047