วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย เปิดโหวตเมนูอาหารกลางวัน ผลปรากฏไก่ทอด KFC ชนะเลิศแบบถล่มทลาย รองลงมาคือข้าวเหนียว ผอ.เป็นปลื้ม และ เด็กๆถูกใจเพราะตัวเองได้เป็นคนเลือกเอง

เมื่อเวลา 15.00 วันที่ 15 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Watcharapong Wongsim” ที่ได้มีการโพสต์ภาพน่ารักๆของเนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย จ.ขอนแก่น แปะสติ๊กเกอร์โหวตเมนูอาหารกลางวันซึ่งมีอยู่จำนวน 10 เซ็ตตัวเลือก และปรากฎว่าเด็กนักเรียนร่วมกันโหวตให้อาหารกลางวันที่จะรับประทานเมนูแรกเป็นไก่ทอดKFC ที่ได้รับการโหวตไปอย่างถล่มทลาย พร้อมข้อความระบุว่า “ความกล้าหาญหนึ่งคือความกล้าที่จะแตกต่าง ความแตกต่างที่งดงามคือความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ผลโหวตอย่างเป็นทางการเมนูแรกต้นแบบของโครงการจากเด็กๆทุกคนกว่า 488 คน จากทั้งหมด 553 คน คิดเป็น 88.24 เปอร์เซ็นต์” ซึ่งภายหลังจากผู้โพสต์ได้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและประทับใจในความน่ารักของเด็กหญิงในภาพที่เหน็บแคบหมูแล้วเดินไปโหลตเมนูส้มตำ พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “แคปหมูพร้อมเมื่อไหร่จะได้กินส้มตำ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้พบกับนายสมศักดิ์ วิไลแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย ซึ่งได้เปิดเผยที่มาของการให้นักเรียนโหวตเมนูอาหารกลางวันว่า กิจกรรมดังกล่าวนั้น ทางโรงเรียนได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ขอนแก่น โดยมีแนวคิดว่าทำอย่างไรอาหารกลางวันของโรงเรียนจะดูดีขึ้นและมีความน่าสนใจที่จะทำให้เด็กๆอยากมารับประทาน จึงได้จัดทำโครงการ LUNCH & LEARN PROJECT ถาดหลุม ทุกเมนูอาหาร ที่เป็นการเรียนรู้ว่าสิ่งที่นักเรียนรับประทานเข้าไปนั้น นอกจากจะอร่อย หน้าตาดีแล้ว ยังเป็นเมนูอาหารที่ครบ 5 หมู่ ทั้งอาหาร ผัก ผลไม้ มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน

” เราจะต้องสามารถสอนเด็กๆให้รู้จักสิ่งที่รับประทานลงไปว่าได้รับสารอาหารในหมวดหมู่ใดบ้าง ภายใต้งบประมาณที่จำกัด คือ 20 บาท ต่อ 1 คน ต่อ1 มื้ออาหาร โดยฝีมือแม่ครัวที่ผ่านการอบรมฯ โดยที่ในโครงการดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่ทางโรงเรียนนำมาใช้ ด้วยการให้เด็กนักเรียนทุกคนซึ่งจะได้รับสติ๊กเกอร์คนละ 1 ดวง นำไปแปะเมนูอาหารที่ตัวเองอยากรับประทาน โดยเมนูอาหารที่โหวตนั้นมีจำนวน 10 เซ็ตเมนู และเมนูที่นักเรียนส่วนใหญ่เลือกที่จะรับประทานมากที่สุดคือไก่ทอด KFC (Kwantip’s fried chicken) ซึ่งก็พบว่าเป็นผลโหวตที่ชนะไปอย่างถล่มทลาย และรองลงมาคือเมนูส้มตำ”

นายสมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ในวันพรุ่งนี้เมนูไก่ทอด KFC ที่เด็กๆโหวตให้เป็นที่ 1 นั้น จะถูกนำมาเสิร์ฟตรงหน้าในช่วงเวลาอาหารมื้อกลางวันทันที ส่วนเมนูอื่นๆนั้นก็จะได้รับการเสิร์ฟในวันถัดไปตามจำนวนโหวตของนักเรียน เพราะทุกเมนูนั้นเด็กนักเรียนทุกคนมีความคาดหวังว่าจะได้รับประทานในสิ่งที่ตัวเองได้เลือก ซึ่งหลังจากที่นักเรียนทุกคนได้ร่วมโหวตเมนูอาหารกลางวันที่ตัวเองอยากทานแล้ว ก็สร้างทั้งสีสันบรรยากาศที่สนุกและลุ้นไปพร้อมๆกันว่า เมนูอาหารที่ตัวเองเลือกนั้นจะได้รับประทานเป็นลำดับที่เท่าไหร่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับการโหวตในวันนี้นั้นพบว่า เซ็ตเมนูอาหารอันดับ 1 คือ ไก่ทอดKFC,มันบด,โคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู อันดับ 2ได้แก่ ส้มตำไทย,ไก่ทอด,ข้าวเหนียว,ไข่ต้ม,มะม่วงดิบ ส่วนอับสุดท้ายได้แก่เมนู หมี่หุ้นภูเก็ต,แกงจืดหมูสับหัวไชเท้า และขนมหัวล้าน

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าวมวลชนไทยนิวส์ข่าวออนไลน์-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png