วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ยอมรับหนัก!โค้ชวัง รับหนองบัวฯงานหนักแต่มั่นใจสู้ได้ทุกทีม

24 พ.ค. 2021
464

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือป้ายแดง หนองบัวพิชญ เอฟซี ยอมรับเจองานหนักแน่นอน แต่มั่นใจทีมดีพอต่อกรทุกทีมในโตโยต้า ไทยลีก 2021/22

เฮดโค้ชวัย 46 ปี หมดสัญญากับ พีที ประจวบ เอฟซี ก่อนตัดสินใจย้ายเข้ามาคุมทัพพญาไก่ชน ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีก 1 หนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยก่อนหน้านี้เดินหน้าคว้า วีรวัฒน์ จิรภัคสิริ จาก นครราชสีมา เอฟซี สองแข้งจาก ตราด เอฟซี อย่าง สถาพร แดงศรี และ อมานี อกีนัลโด กองหลังทีมชาติฟิลิปปินส์ มาเสริมทัพไปแล้ว

“ช่วงหมดสัญญากับ พีที ประจวบ เอฟซี ทางผู้จัดการทีม หนองบัวพิชญ เอฟซี ได้ติดต่อเข้ามาอยากให้มาทำทีมที่นี่ ซึ่งตัวผมคุ้นเคยกับผู้จัดการทีมหนองบัวฯอยู่แล้ว”

“ดีใจครับ ผมได้เห็นสโมสรนี้มีรากฐานตั้งแต่เริ่มสร้างสโมสรใหม่ ซึ่งสร้างอคาเดมีตั้งแต่อยู่ลีกล่างด้วยซ้ำที่ดูแล้วว่าจะแข็งแกร่ง”

“แน่นอนว่างานโค้ชค่อนข้างที่จะหนักอยู่แล้ว มีความกดดันสูง แค่ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมากับหลายทีมก็จะพยายามใช้ประสบการณ์ตรงนี้พาทีมไปสู่เป้าหมายให้ได้”

“ตอนนี้เราการเสริมทัพไม่ว่าจะเป็นนักเตะต่างชาติ และนักเตพไทยที่ยังมีสัญญาอยู่ก็ถือว่าเป็นโครงสร้างที่ดี และแข็งแกร่งก็คงได้มาคุยกับทีมงานเสียทีว่าเรายังขาดตำแหน่งไหน และดูนักเตะจากอคาเดมีว่าจะมีน้องๆคนไหนที่มีศักยภาพดันขึ้นมาเพื่อเป็นอนาคตของทีม”

“สโมสรนี้สร้างอคาเดมี่มา เราก็ต้องดูว่าน้องๆคนไหนมีศักยภาพมากพอ เราต้องดูสิ่งที่เรามีก่อนเพื่อให้เขามีใจที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต”

“ก่อนหน้านี้เราได้หารือกันว่า นักเตะต่างชาติที่เอาเข้ามาเข้ากับสไตล์ของทีมไหมรวมถึงนักเตะไทยที่จะเข้ากันได้ดีหรือเปล่า สำหรับนักเตะต่างชาติเราปิดจ็อบแล้ว”

“ต้องถือว่า หนองบัวพิชญ เป็นน้องใหม่ไทยลีก ซึ่งเป็นงานหนัก ผมเองเพิ่งเข้ามาทำทีมก็ถือเป็นปีแรกที่ทีมขึ้นไปเล่นในระดับสูงสุด ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องทำการบ้านก่อนจะเริ่มซ้อมปรีซีซั่น”

ขณะเดียวกันได้กล่าวถึงความมั่นใจของทีมก่อนลุยศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021/22 ว่า”ด้วยศักยภาพตัวผู้เล่นผมเชื่อว่า เราสู้ได้ทุกทีมจากรายชื่อนักเตะที่มีอยู่ที่ช่วยทีมเลื่อนชั้นรวมกับต่างชาติที่เข้ามา”

“ผมเชื่อว่าเราจะสร้างทีมที่แข็งแกร่งได้ แต่ตอนนี้ตลาดยังไม่ปิดก็ต้องหารือว่าตำแหน่งไหนที่ยังขาด” โค้ชวัง กล่าว

ทั้งนี้ หนองบัวพิชญ เอฟซี อยู่ระหว่างเรียกผู้เล่นใหม่ และเก่ากลับสโมสรเพื่อเข้ากักตัว 14 วัน ก่อนเตรียมความพร้อมในช่วงปรีซีซั่นสำหรับลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก 2021/22

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าวมวลชนไทยนิวส์ข่าวออนไลน์-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png