วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ยื่นแล้ว!แผนจัดแข่งปิด เหย้า-เยือน ให้กกท.และ กระทรวงท่องเที่ยวฯ

13 ม.ค. 2021
585

สมาคมฯ-ไทยลีก ยื่นแผนแข่งแบบปิดให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขออนุญาตดำเนินการจัดแข่งขันในสัปดาห์หน้า

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ไทยลีก ได้มียื่นแผนการแข่งขันแบบปิดแก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขออนุญาตดำเนินการจัดแข่งขัน โดยรอการนัดหมายจาก ศบค. ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยมาตรการดังกล่าว เป็นการเพิ่มเติมจากที่เคยเสนอต่อ ศบค. เมื่อปีที่ผ่านมา

ตามที่ ไทยลีก ได้จัดประชุมสโมสร เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ถึงการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1-3 หลังได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จนประสบปัญหาด้านการเดินทางข้ามจังหวัด และการใช้สนามกีฬา จนต้องระงับการแข่งขันเป็นการชั่วคราวนั้น 

ซึ่งหลังจากที่มีการศึกษาเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ ในการจัดแข่งขัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา สมาคมฯ และ ไทยลีก ก็ได้ประชุมกับ กทท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอมาตรการ พร้อมขอความอนุเคราะห์ในการพิจารณาแผน และประสาน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) เพื่อนัดหมายประชุมต่อไป

กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดแข่งขันว่า “หลังจากที่สมาคมฯ และไทยลีก ได้ศึกษาถึงทางเลือกในการจัดแข่งขัน ทั้งในรูปแบบสนามกลางและแบบปิด รวมถึงหาข้อมูลในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“เราก็ได้ข้อสรุปว่า จะเสนอแผนการแข่งขันสนามปิดแบบเหย้า-เยือน โดยจำกัดจำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องในสนาม และไม่ให้แฟนบอลเข้าชม ซึ่งมาตรการแบบปิด เราได้เคยเสนอแผนงานไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อตอนระบาดรอบแรก แต่การระบาดระลอกใหม่ เรามีการเพิ่มความเข้มข้นทางมาตรการเข้าไป เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ เช่น การเดินทางข้ามจังหวัด โรงแรมที่พัก สนามฝึกซ้อม และความถี่ในการตรวจเชื้อโควิด-19 ระหว่างแข่งขัน”

“ทั้งหมดนี้เราได้ยื่นแผนและประชุมกับ กกท และ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ไปเมื่อวานนี้ หลังจากนี้ทางกระทรวงฯ ก็จะได้พิจารณาแผนที่เราเสนอไป รวมทั้งขอความเห็นจากกระทรวงสาธารณสุข ถึงมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อทุกหน่วยงานเห็นว่าโอเคแล้ว ทางสมาคมฯ และไทยลีกก็จะมีการพูดคุยกับทาง ศบค. อีกครั้ง ซึ่งเราคิดว่า ศบค. จะทำการนัดหมายภายในสัปดาห์หน้า” กรวีร์  กล่าวทิ้งท้าย