วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ยักษ์ใหญ่จากจีน ตั้งกลุ่ม “ยางจีน สายเลือดไทย” “เดอะ วัน ไทร์” เป็นตัวแทนขายยางแบรนด์ดังระดับโลก “TRIANGLE”

ยักษ์ใหญ่จากจีน ตั้งกลุ่ม “ยางจีน สายเลือดไทย” “เดอะ วัน ไทร์” เป็นตัวแทนขายยางแบรนด์ดังระดับโลก “TRIANGLE” ตั้งเป้าขาย 5 แสนเส้นต่อปี เผย! หากย้ายฐานผลิตมาไทย มีแผนส่งออกมากถึง 90% ด้าน 2 ดิสตริบิวเตอร์ค่ายดัง คุม “กรุงเทพฯและเหนือ – ตะวันตก” เห็นพ้อง พร้อมดันยอดขายพุ่ง เหตุมีคุณภาพสูง ราคาถูก แถมได้มาตรฐานทุกเส้น เพราะใช้หุ่นยนต์ผลิต นายเมธากร สุภาภัณฑารี ผจก.ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เดอะ วัน ไทร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนจำหน่ายยางไทรแองเกิ้ล (TRIANGLE) ในประเทศไทย บริษัทฯมีแผนจะทำการตลาดเชิงรุก ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ (ดิสตริบิวเตอร์) ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น แจกสินค้าพรีเมียมให้กับลูกค้า และทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อแขนงต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ อาทิ โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ ป้ายโฆษณา รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านการกีฬา

ทั้งนี้ จุดเด่นของยางไทรแองเกิลจากประเทศจีน ไม่เพียงมีคุณภาพสูงและราคาเหมาะสม หากกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนยังได้ใช้ระบบ “โรโบติก” หรือหุ่นยนต์ในการผลิต ซึ่งจะทำให้ยางรถยนต์ที่ได้มีคุณภาพมาตรการสูงกว่าการใช้แรงงานมนุษย์ รวมถึงมีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงและอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ที่สำคัญกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนมาจากโรงงานสีเขียว ที่ใช้แผงโซลาร์เซลล์มาสร้างกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในการผลิต ถือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“ยางไทรแองเกิลเปิดก่อตั้งมาตั้งแต่เมื่อ 40 ปีก่อน ที่ผ่านมารัฐบาลและหน่วยงานทหารของจีน มักจะใช้ห้องวิจัยของที่นี่ในการคิดค้นนวัตกรรมยางรถยนต์สำหรับใช้ในทางการทหาร แต่ปัจจุบัน ได้เพิ่มไลน์การผลิตมาเป็นเชิงพาณิชย์ ผลิตและส่งออกยางไทรแองเกิลไซส์ต่างๆ ไปทั่วโลก”นายเมธากร ย้ำและว่า
มีการสั่งนำเข้าวัตถุดิบยางจากประเทศไทยมากกว่า 90% เพื่อใช้ในการผลิตและส่งออกไปต่างประเทศ ทั้งยุโรป อเมริกา เอเชีย อาเซียน รวมถึงประเทศไทย จนพูดได้ว่ายางไทรแองเกิล “เป็นยางจีน สายเลือดไทย”

นายเมธากร ยังกล่าวอีกว่า มีความเป็นไปได้สูงที่บริษัทผู้ผลิตยางไทรแองเกิล สนใจจะเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย บริเวณเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งบริษัทฯเองก็คาดหวังจะเห็นการลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นมาโดยเร็ว เพราะจะช่วยให้เกิดการสร้างงานและสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ขณะเดียวกัน บริษัทจากจีนเองก็หวังจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการส่งออกยางไทรแองเกิลไปยังทั่วโลก โดยมีเป้าหมายการส่งออกมากถึง 90% หรือเกือบ 6 ล้านเส้น และขายในประเทศเพียง 10% หรือประมาณ 5 แสนเส้น

นายกิตติภัค ปัญญาเลิศธาดา
ด้าน นายกิตติภัค ปัญญาเลิศธาดา กรรมการ บริษัท แอดโพรบัส จำกัด หนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีฐานการจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯและภาคเหนือ กล่าวว่า บริษัทฯมีส่วนร่วมในการปั้นแบรนด์ไทแองเกิ้ลมาในช่วง 1 ปี แต่ช่วง 3-4 เดือนแรก ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านยอดขายเป็นอย่างดีแล้ว ทั้งนี้ ทางเดอะ วัน ไทร์ ตัวแทนจำหน่ายฯในประเทศไทย ให้เครื่องมือทางการตลาดที่ค่อนข้างมาก ทำให้สามารถสร้างยอดขายได้มากข

“ยอมรับว่ามาตรฐานคุณภาพของยางไทรแองเกิลดีมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน จึงทำให้สามารถเร่งสร้างยอดขายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ยิ่งลูกค้าที่ใช้แล้วบอกต่อๆ กัน ทั้งในแบบปากต่อปาก และบอกผ่านโซเชียลมีเดีย ยิ่งทำให้เจ้าของรถถามหาแบรนด์ไทรแองเกิลกันมาก” นายกิตติภัค ระบุ

นายศุภชัย มั่งมีผล
ขณะที่ นายศุภชัย มั่งมีผล กก.ผจก. บริษัท ศุภชัยยานยนต์ จำกัด อีกหนึ่งพันธมิตรทางธุรกิจของเดอะ วัน ไทร์ และมีพื้นที่การจำหน่ายครอบคลุมภาคตะวันตกทั้งหมด กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้ยางไทรแองเกิลจะอยู่ในกลุ่มรถบรรทุกขนาดกลางขึ้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯรับยางแบรนด์นี้มาจำหน่ายในช่วง 4-5 ปีก่อนหน้า แม้จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในระดับหนึ่ง แต่เพราะยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จึงทำให้ความเชื่อถือมีไม่สูงนัก แต่หลังจากที่กลุ่มเดอะ วัน ไทร์ ได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทำให้บริษัทฯมีความเชื่อมั่นและกล้ารับประกันทั้งเรื่องคุณภาพสินค้า และบริการหลังการขายกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับยอดขายก่อนจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือว่าดีมากๆ เพราะมีสูงถึงปีละ 2-3 หมื่นเส้น แต่หลังเกิดวิกฤตโควิดฯทำให้ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาลดลงไปมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายโตในปี 2564 ไม่ตำกว่า 80%