วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เชียงราย ทำได้ล้างอายชนะโซล 2-1

29 พ.ย. 2020
595

เชียงราย ยูไนเต็ด คว้า 3 แต้มประวัติศาสตร์ในเวทีเอเชีย หลัง บิลล์ โรซิมาร์ ซัดสองชนะ เอฟซี โซล 2-1

วันที่ 28 พศฤจิกายน 2563 ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 สิงห์ เชียงรายฯ ตัวแทนหนึ่งเดียวจากโตโยต้า ไทยลีก พบกับ เอฟซี โซล ยักษ์ใหญ่จากเคลีก เกาหลีใต้ และ เป็นอดีตรองแชมป์เก่า 2 สมัย

กว่างโซ้งมหาภัย เพิ่งแพ้ เอฟซี โซล 0-5 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตัดสินใจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่แล้ว 3 ราย ส่ง อภิรักษ์ วรวงษ์ เฝ้าเสาแทน สรานนท์ อนุอินทร์ , อัครวินทร์ สวัสดี แทน จอนาตา แวร์ซูรา และ ได้ บิลล์ โรซิมาร์ พ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นแทน โคเอลโญ ชาชา ที่หลุดเป็นสำรอง

ขณะที่ เอฟซี โซล ยังนำมาโดย พาร์ค ชู ยอง อดีตกองหน้าอาร์เซนอล และ ออสมาร์ อิบันเญซ อดีตแข้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับ 

กว่างโซ้งมหาภัย เล่นได้ดีขึ้นกว่านัดที่แล้วชัดเจน กระทั่งเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 40 เอกนิษฐ์ ปัญญา โยกหลอกผู้เล่น โซล เข้าเขตโทษ แล้วยัดเข้ากลาง จังหวะแรก บิลล์ โรซิมาร์ ยิงติดเซฟ ก่อนซ้ำเข้าไปไม่เหลือซาก และ นับเป็นประตูแรกของทีมในการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม จบครึ่งแรก กว่างโซ้งมหาภัย ขึ้นนำ โซล 1-0 

กลับสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 กว่างโซ้งมหาภัย เสียจุดโทษเมื่อ ชินภัทร์ ลีเอาะ ทำฟาวล์ พาร์ค ชู ยอง ก่อนที่ อดีตกองหน้าอาร์เซนอล จะยิงไปติดเซฟของ อภิรักษ์ วรวงษ์ 

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 59 พารค์ ชู ยอง แก้ตัวได้รวดเร็ว เมื่อโขกลูกเตะมุมให้ โซล ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 

จากนั้นแม้ว่า โซล จะเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่า แต่นาทีที่ 89 กว่างโซ้งมหาภัย ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดให้ บิลล์ โรซิมาร์ วิ่งมาแปที่เสาสองเข้าไปอย่างเด็ดขาด ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้ปลดล็อคคว้า 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ และ ยังมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ในช่วง 2 นัดที่เหลือ

โปรแกรมต่อไป สิงห์ เชียงรายฯ จะพบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี จากออสเตรเลีย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563