วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เอสโซ่เปิดตัวผู้บริหารคนไทยคนแรก

ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรก ที่ได้รับการแต่งตั้งแลยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และเป็นผู้จัดการใหญ่บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีสถานีบริการน้ำมัน ESSO 690 แห่งทั่วประเทศ จากปัจจุบันมี 670 แห่ง พร้อมขยายมากกว่า 700 แห่งในปีหน้า มีจุดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,640 แห่ง คาดใช้งบลงทุนประมาณ 1,200-1,500 ล้านบาท
พร้อมเตรียมปรับโฉมสถานีบริการน้ำมันใหม่ ดึงพันธมิตรเข้ามาร่วม พร้อมเตรียมเปิดตัวร้านกาแฟ Coffee Journey ปรับปรุงห้องน้ำให้มีความสวยงาม สะอาด ซึ่งที่ผ่านมาสามารถเพิ่มยอดขายได้แล้ว 4%
ขณะที่โรงกลั่นน้ำมัน ESSO ในขณะนี้ได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถกลั่นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายขึ้นตามความต้องการของตลาด
พร้อมทั้งโชว์วิสัยทัศน์ ” Thailand VISION” ” เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า” นำพา ESSO ผ่านวิกฤตโควิด-19 และการใช้ชีวิตวิถีใหม่ New Normal ผ่านภารกิจ 3 ด้าน Our Growth พัฒนาคนไทยไปในเวทีโลก Our Win ต่อยอดการชำนาญคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ Our Pride สร้างความประทับใจใน ESSO