วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หน.พรรคเสรีรวมไทยลงพื้นที่อีสาน ย้ำ!ยกเลิกมาตรา 112 พรรคไม่เห็นด้วย แต่เห็นควรให้แก้ไขได้

หน.พรรคเสรีรวมไทยลงพื้นที่อีสาน ย้ำ!ยกเลิกมาตรา 112 พรรคไม่เห็นด้วย แต่เห็นควรให้แก้ไขได้
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลงพื้นที่อีสานย้ำนโยบายพรรคยกเลิกหนี้ กยศ.ทั้งหมด และให้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี มีบัตรประชาชนใบเดียวเข้า รพ.รักษาฟรีได้ทั่วประเทศ ส่วนนโยบายข้าวต้องประกันราคาข้าวให้ชาวนาขายได้ตามราคาที่รัฐบาลประกัน 
    เมื่อวันที่ 14 พฤษจิกายน 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวช เป็นประธานวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างพระประธานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ หน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 11  เมตร ที่ สำนักสงฆ์หนองแซงพนาราม บ้านโนนม่วง ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่งไปได้กราบไหว้สักการบูชา เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจพี่น้องประชาชนตามหลักพุทธศาสนา


   ต่อจากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ได้กล่าวทักทายพบปะพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธี และกล่าวหาเสียงด้วยการนำเสนอนโยบายของพรรค ว่า ถ้าหากมีอำนาจบริหารประเทศนี้  นโยบายของพรรคในภาพรวม คงจะเป็นเรื่องให้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ใครเป็นหนี้กู้ยืม เงิน กยศ.หรือเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา  ก็จะยกหนี้ให้หมด ส่วนการรักษาพยาบาล มีบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วประเทศเลย  เพราะว่าโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าไม่เกิดกับใครก็จะไม่รู้หรอก เพราะคนที่เป็นข้าราชการ ส่วนใหญ่ก็รักษาฟรีอยู่แล้วแต่เราก็ สงสารพี่น้องประชาชน อีกจำนวนมหาศาล ที่ว่าอายุมากขึ้นแล้ว เพราะร่างกายเจ็บป่วยไม่แข็งแรงแบบเก่าจะเข้ารักษาพยาบาลแบบเก่าก็ลำบากเงินทองก็ไม่มีเราก็จะต้องดูแลอย่างดี


   เพราะนอกจากจะรักษาพยาบาลฟรีแล้ว  โรงพยาบาลก็ต้องดี หมอก็ต้องดี เครื่องไม้เครื่องมือก็ต้องดี ซึ่งก็ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก แต่เราก็รู้แล้ว ว่าจะบริหารงบประมาณอย่างไร  ส่วนผู้สูงอายุจะต้องให้บำนาญ คนอายุ 65 ปีขึ้นไป เดือนละ 3,000 บาท เพราะพี่น้องประชาชนทำมาหากินเสียภาษี มาตลอดชีวิต พอแก่ตัวแล้วก็ต้องมีบำนาญให้ เรียกว่าบำนาญประชาชน 
   ส่วนนโยบายเรื่องข้าวที่ไม่เป็นราคาอยู่ขณะนี้  ตนเองชอบเรื่องการประกันราคาข้าวมากกว่า ส่วนจะประกันราคาเท่าไหร่ เช่น หมื่นสองพัน หมื่นสามพัน หรือ หมื่นห้าพันบาทอะไรก็แล้วแต่ ต้องรอ ใกล้ๆเลือกตั้งก่อนจะได้ตัดสินใจได้ ว่าราคาควรจะอยู่ที่เท่าไหร่  เมื่อเราประกันราคาตรงนี้แล้ว ชาวนาที่ปลูกข้าว ก็จะขายได้ ราคาเท่านี้แหละ ไม่ขาดทุนหรอก คนซื้อข้าวจากชาวนารัฐบาลก็ต้องบีบบังคับให้ซื้อในราคานี้ คนซื้อไปคุณก็ต้องไปขายให้แพงขึ้นสิถึงจะได้กำไร  คนที่กินข้าวก็อาจจะกินข้าวแพงขึ้นหน่อย


   แต่ว่าทุกคนกินข้าวก็กระจายกันไป รับผิดชอบตรงนี้ร่วมกันไป จะได้ช่วยชาวนากันได้  ซึ่งตนยืนยัน ว่าเฉพาะเรื่องข้าว ยังไงก็อยู่ได้ หรือราคามันปาล์ม  ราคายางก็เหมือนกัน  ต้องตั้งใจทำมันทำได้ทุกอย่าง เพราะคนเรามันอยู่ที่ใจ เพราะถ้าใจต้องการทำให้พี่น้องประชาชนแล้ว ทุกอย่างก็จบ แต่ว่าถ้าคิดว่ากูต้องทุจริตโว้ยเพื่อ เอาไปลงทุนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปมันก็ไม่มีจบหรอก ถ้าประชาชนอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นก็เลือกพรรคเสรีรวมไทยเข้ามามากๆ จะได้ตั้งรัฐบาลได้


    ในเรื่องการยกเลิกมาตรา 112 นั้นถือว่าเป็นมาตราหนึ่ง ในหมวดพระมหากษัตริย์ ใครดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรืออาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ มี โทษจำคุก 3 ปีถึง 15 ปี มันเป็นหมวดความผิดที่ยอมความกันไม่ได้  เมื่อมีการแจ้งความกัน ถ้าเจ้าหน้าที่ตรงไปตรงมา ดูแลทั้งกษัตริย์ดูแลทั้งประชาชน มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก คือผิดก็ต้องผิด ไม่ผิดก็คือไม่ผิด แต่นี่ เจ้าหน้าที่บางทีมันใช้ไม่ได้ โหนเจ้าบ้าง โหนผู้บังคับบัญชาบ้าง ประชาชนมาก็ยัดเยียดข้อหาให้  หรือไม่ให้ประกันเลย ทั้งๆที่เขาควรจะได้ประกัน อย่างนี้ประชาชนก็เดือดร้อน  ดังนั้นเราก็ต้องมาดูตรงนี้ว่า ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์เมีย โทษ 3-15 ปีหนักไปไหม บางคนถูกจำคุกตั้งแต่อายุยังไม่มากก็ติดคุกจนแก่ไปเลยถึงได้ออก  แล้วก็ลองไปดูโทษอย่างอื่น  อย่างโทษหมิ่นประมาทบุคคลทั่วไป มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท


    โดยกฏหมายมาตราเดียวกันนี้ ถ้าเราไปหมิ่นขอทาน, หมิ่นข้าราชการระดับสูง หรือหมิ่นนายกรัฐมนตรีโทษจะไม่เหมือนกัน ทั้งที่มาตราเดียวกัน  อันนี้ ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์จะมาให้โทษต่ำกว่าตรงนี้ได้ยังไง  หรือไม่ให้มีมาตรา 112 กันเลยได้ยังไง เพราะฉะนั้นนโยบายพรรคเรามันต้อง มีนโยบาย ดูแลทั้งสถาบันดูแลทั้งประชาชนด้วย ก็เลยกำหนดมาไว้ว่าถ้าจะแก้ มาตรา 112 ก็ยังเป็นเรื่องของ อาฆาตมาดร้าย อัตราโทษจำคุก 3 ถึง 15 ปี แต่ถ้าข้อหาดูหมิ่น  หมิ่นประมาท พระมหากษัตริย์ โทษจำคุก 2 ปี ถึง 5 ปี มันก็ยังดีกว่า 3 ถึง 15  ปี ซึ่งคงอยู่ เมื่อเข้าสภาแล้วชี้แจงแถลงเหตุผล กันส่วนใหญ่จะเอายังไงก็ว่ากัน แต่ว่ายังไงมาตรา 112 ก็ยังต้องคงมีอยู่ บอกให้เลิกคงเลิกไม่ได้.

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
“ฟังใจจัด เด้อlivery” คอนเสิร์ตครั้งแรกจากฟังใจส่งตรงถึงมือชาวขอนแก่น แพ็กความสนุกมาเต็มกล่องกับ 15 ศิลปินที่ไม่ควรพลาด!
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
คต. จัดประกวด “Agri Plus Award 2024” ชูสินค้านวัตกรรมเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อต่อยอดทางการค้า เน้นผู้ประกอบการอยู่ได้อย่างยั่งยืน
จังหวัดขอนแก่นแถลงข่าวสืบสานประเพณีสงกรานต์ วิถีไทบ้านขอนแก่น ปี 2567