วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ภูเก็ตจับมือกระทรวงท่องเที่ยวฯสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ

10 ก.ย. 2021
414

ภูเก็ตจับมือกระทรวงท่องเที่ยวฯสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการแซนด์บ็อกซ์สวิง (Sandbox Swing) หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวชิงเงินรางวัล12.5ล้าน

ที่ ห้องประชุม Lagoon Deck โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของ Thailand PGA Tour และ All Thailand Golf Tour ภายใต้ชื่อโครงการ Sandbox Swing พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายพอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการระดับกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต, นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ, นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และนายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน นายพิพัฒพ์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดโควิด-19 กว่าสองปีแล้ว ส่งผลกระทบทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ส่งผลต่อเศรษฐกิจเกิดความเสียหายไปพร้อมๆกัน ทั้งนี้ อาชีพนักกอล์ฟ เป็นอีกธุรกิจหรืออาชีพหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบรุนแรง ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำงานอย่างบูรณาการจึงได้เกิดมีโครงการ ภูเก็ตแซนต์บ็อกซ์ และเมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามา โครงการต่อเนื่องอย่าง แซนด์บ็อกซ์สวิง จะเป็นกิจกรรมที่นำด้านกีฬา มาเป็นจุดดึงดูดนักกีฬาหรือนักท่องเที่ยวที่มีรายจ่ายสูง เดินทางเข้ามามากยิ่งขึ้น และหลังจากนี้ แซนด์บ็อกซ์สวิง ก็จะจัดต่อไปในจังหวัดอื่นๆ ถือว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง หลังจากจังหวัดภูเก็ต จะไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน เป็นช่วงฤดูหนาวของทางภาคเหนือ ซึ่งจะเป็นอีกจุดขายที่จะดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเริ่มดำเนินการแผนตามนโยบาย “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (PHUKET SANDBOX)” ของรัฐบาล เป็นพื้นที่นำร่องต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศ ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยไม่มีต้องกักตัว ก่อนจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมและจากกระแสกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา รัฐบาลมีนโยบายนำแผนแม่บทในยุทธศาสตร์ชาติ “ศักยภาพกีฬา” เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงประโยชน์ของกีฬาและกิจกรรมการแข่งขันกีฬา เพิ่มโอกาสให้ทุกคนมีสถานที่เล่นกีฬา รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาในภูมิภาคเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งแนวคิดดังกล่าวตรงกับพันธกิจของจังหวัดภูเก็ตในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสให้กับผู้คนในด้านการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาต่าง ๆ โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟที่มีผลต่อด้านเศรษฐกิจอย่างมาก

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตขานรับนโยบายของภาครัฐให้กีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งกีฬายุทธศาสตร์ ที่ทางกระทรวงฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เพราะกีฬากอล์ฟนั้นถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีกำลังจ่ายที่สูง ชอบเดินทางเป็นหมู่คณะ และมีระยะเวลาการพำนักในพื้นที่ยาวนาน ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอย่างมากมาย และประเทศไทยมีสนามกอล์ฟที่มีคุณภาพ ที่มีจำนวนสนามมากกว่า 200 สนาม กระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีอากาศที่เหมาะสมในการทำกิจกรรมกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี” นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวเสริมด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว มีความรู้สึกปลอดภัยในการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ในด้านเศรษฐกิจก็จะมีกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตภูมิใจที่หน่วยงานเอกชนทำงานใกล้ชิดกับภาครัฐ เพื่อพัฒนาและฟื้นฟูธุรกิจของจังหวัดภูเก็ต รวมถึงความมุ่งมั่นในการประชาสัมพันธ์และฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต จึงเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมการแข่งขัน SANDBOX SWING ในครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้ด้านกีฬาต่อคนในพื้นที่ รวมถึงเป็นกิจกรรมกีฬาที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจหลังการระบาดของโควิดระลอกใหม่ในครั้งนี้เป็นอย่างดี

สำหรับ ระยะเวลา 4 สัปดาห์ในโครงการแซนด์บ็อกซ์สวิง นั้น จะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการ โดยเป็นรายการของออลไทแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2 รายการ และของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย 6 รายการ โดยในส่วนรายการของออลไทแลนด์กอล์ฟทัวร์ นั้นได้แก่ รายการสิงห์ออลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท (แชมป์รับ 4.5 แสนบาท) ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ วันที่ 23-26 กันยายน และรายการ สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท (แชมป์รับ 4.5 แสนบาท) ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต วันที่ 7-10 ต.ค. 2564

โดยทั้ง 2 รายการดังกล่าว นักกอล์ฟชั้นนำของไทยรวมถึงแชมป์เก่าของทั้งสองรายการต่าง ก็ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง นำโดย ขวัญชัย แท่นนิล (แชมป์สิงห์ออลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2019), ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต (แชมป์สิงห์ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017), ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ (แชมป์สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2020), ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล (แชมป์สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2017), วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ (แชมป์สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2018), ภาณุพล พิทยารัฐ และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีทั้งหมด 6 รายการ โดยทั้งหมดจัดที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ประกอบด้วย รายการ Thailand PGA One Day Tour 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 บาท วันที่ 13 กันยายน, Singha-SAT TDT Blue Canyon 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท วันที่ 14-15 กันยายน, Singha-SAT Blue Canyon Championship 2021 วันที่ 17-19 กันยายน ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000, Thailand PGA One Day Tour 2021 รายการที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 บาท วันที่ 27 กันยายน, Singha-SAT TDT Phuket 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท วันที่ 28-29 กันยายน และ Singha-SAT Phuket Classic 2021 เงินรางวัลรวม 2,000,000 บาท วันที่ 1-3 ตุลาคม 2564 คาดว่าจะช่วยสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและชาวไทย เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“อนุทิน” ยอมรับกินข้าวบ้าน “ลุงป้อม”คุยเรื่องการเมืองจริง พร้อมระบุทำงานด้วยกันไม่มีอะไรขัดแย้งและหวังทำงานร่วมกันต่ออีกสมัย
ขอนแก่น ผักแพงรับปีใหม่ คะน้าฮ่องกงกก.ละ 220 บาท,กวางตุ้ง กก.ละ 200 บาท ด้านพริกหยวก-มะเขือเทศและผักชีฝรั่ง ปรับราคาขึ้นเช่นกัน
ก้าวหน้าไปอีกขั้น!วัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นสายพันธุ์ไทย เร่งทดลองเฟส 3
ชาวขอนแก่น ร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
ผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ผ่านระบบออนไลน์ได้จนถึง 31 มี.ค.ปีหน้า
โครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานมอบงบประมาณสนับสนุนเพื่อสมทบทุนในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศห้องตรวจผู้ป่วยนอก รพ.ศรีนครินทร์