วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ตม.อีสาน ตั้งกรรมการสอบสวนปมอมเงินเบี้ยเลี้ยง ตำรวจ ตม.สุรินทร์ ผู้การฯย้ำชัด 7 วันต้องรู้เรื่อง

ตม.อีสาน ตั้งกรรมการสอบสวนปมอมเงินเบี้ยเลี้ยง ตำรวจ ตม.สุรินทร์ ผู้การฯย้ำชัด 7 วันต้องรู้เรื่อง พร้อมระบุเอกสารที่เผยแพร่ไม่ใช่งบโควิดแต่เป็นงบปราบปราม ซึ่งเงินทั้งหมดโอนเข้าบัญชีตำรวจ ทุกนายแล้ว

จากกรณีการเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สุรินทร์ หรือ ตม.สุรินทร์ ได้ออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าตำรวจชั้นผู้น้อย 14 นายถูกผู้บังคับบัญชาอมเงินเบี้ยเลี้ยงปฎิบัติงานป้องกันการะบาดของโรคโควิด-19 รวมเป็นเินกว่า 120,000 บาท ตามที่กำลังเผยแพร่อยู่ในโซเชียลมีเดีย นั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 2 ก.ย.2564 พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องของการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงที่ปรากฎในแชทการสนทนาตามข่าวนั้นเป็นภาพตารางการโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.สุรินทร์ จริง แต่เป็นการเบิกจ่ายเงินสำหรับการเดินทางไปราชการสืบสวนปราบปรามในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเป็นงบค่าธรรมเนียมเสริมงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งมีการเบิกจ่ายในช่วงเดือน ก.ย.2563 ไม่ใช่งบประมาณค่าตอบแทนผู้ปฎิบัติงานเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ตามที่เป็นข่าว

” การเบิกจ่ายเงินงบประมาณสำหรับการเดินทางไปราชการเพื่อการสืบสวนปราบปรามของ ตม.สุรินท์ ของทั้ง 2 ชุดปฎิบัติการมีกำลังพลชุดละ 14 นาย รวม 28 นายซึ่งทุกนายได้รับเงินเข้าบัญชีโดยตรง ตามระเบียบของทางราชการครบถ้วนตามที่มีการขอเบิกจ่ายจริงเรียบร้อยแล้ว”

ผบก.ตม.4 กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ บก.ตม.4 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง รวม 30 ราย เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากพบว่ามีมูลกระทำความผิดจริงจะดำเนินการทางอาญาและทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกนายอย่างเด็ดขาด โดยผลการสอบสวนนั้นจะต้องให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“อนุทิน” ยอมรับกินข้าวบ้าน “ลุงป้อม”คุยเรื่องการเมืองจริง พร้อมระบุทำงานด้วยกันไม่มีอะไรขัดแย้งและหวังทำงานร่วมกันต่ออีกสมัย
ขอนแก่น ผักแพงรับปีใหม่ คะน้าฮ่องกงกก.ละ 220 บาท,กวางตุ้ง กก.ละ 200 บาท ด้านพริกหยวก-มะเขือเทศและผักชีฝรั่ง ปรับราคาขึ้นเช่นกัน
ก้าวหน้าไปอีกขั้น!วัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นสายพันธุ์ไทย เร่งทดลองเฟส 3
ชาวขอนแก่น ร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
ผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ผ่านระบบออนไลน์ได้จนถึง 31 มี.ค.ปีหน้า
โครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานมอบงบประมาณสนับสนุนเพื่อสมทบทุนในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศห้องตรวจผู้ป่วยนอก รพ.ศรีนครินทร์