วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) หั่นค่าเช่าช่วยผู้ประกอบการรับมือวิกฤตโควิด พร้อมให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพยุง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคกลางคืนอยู่รอด

 Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) ผู้นำกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับ บาร์ และไนท์คลับ เดินหน้าให้ความช่วยเหลือเจ้าของกิจการที่เป็นผู้เช่าซึ่งได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจในภาวะวิกฤตโควิด-19 ด้วยการปรับลดค่าเช่าพื้นที่ พร้อมเสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อพยุงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคกลางคืน และเป็นตัวอย่างในเรื่องรูปแบบการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าของที่รายอื่น ๆ

         Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงขนาดใหญ่ที่มีธุรกิจร้านอาหาร ผับ บาร์ และไนท์คลับทั้งในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต และเกาะสมุย เดินหน้าลดราคาค่าเช่าพื้นที่ลงถึง 67% ในปี 2563 เพื่อช่วยเยียวยาให้บรรดาผู้เช่าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้จนกว่าวิกฤตครั้งนี้จะจบลง

         พอล เฮย์วอร์ด (Paul Hayward) ผู้ร่วมก่อตั้ง Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป)กล่าวว่า ร้านรวงและธุรกิจต่างๆ ได้รับส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ในปีที่แล้วก็จริง แต่เป็นเพียงแค่ช่วงสั้นๆ ก่อนจะถูกเรียกเก็บเต็มจำนวนอีกครั้งในช่วงปลายปี ซึ่งในตอนนั้นหลายๆ ธุรกิจก็ยังไม่สามารถกลับมาเปิดกันได้

“เราเห็นใจบรรดาเจ้าของผับบาร์ที่ส่วนใหญ่เจ้าของที่ไม่ได้รู้สึกเป็นเดือดเป็นร้อนแทนผู้เช่ามากพอ โดยไม่มองเลยว่าธุรกิจกำลังไปไม่รอดและผู้เช่ากำลังเดินเข้าสู่ภาวะล้มละลาย ซึ่งสุดท้ายก็จบลงที่ต่างคนต่างแพ้ ทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่า แม้ว่าตอนนั้นการลดค่าเช่าลงถึงครึ่งหนึ่งดูจะสมเหตุสมผลอยู่แล้ว แต่เรายังรู้สึกว่าถ้าขอเลือกเก็บแค่เพียงหนึ่งในสาม เราจะสามารถหาคนเช่าที่ยังพอจะประคองธุรกิจได้มาอยู่กับเรา” พอล เฮย์วอร์ด กล่าว

         ส่วนธุรกิจที่ดูไม่น่าไปต่อได้แม้จะได้รับการเสนอลดค่าเช่าลงแล้วก็ตาม ทาง Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) ยังได้เสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ซึ่ง Paul Hayward (พอล เฮย์วอร์ด) เรียกว่า “ทุนยังชีพ” ซึ่งคำว่า “ยังชีพ” ในที่นี้ไม่ใช่แค่เพื่อธุรกิจใครธุรกิจมัน แต่เพื่อภาพรวมการอยู่รอดของอุตสาหกรรมธุรกิจสถานบันเทิงในมุมมองระดับประเทศ “หากร้านรวงต่างทยอยกันปิดตัวลงมันจะส่งผลกระทบอย่างมากกับทั้งพื้นที่ในมุมกว้างเมื่อใดก็ตามที่สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ เราต้องคงมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนที่ดีเอาไว้ให้กับนักท่องเที่ยว เราคงไม่อยากเห็นภาพนักท่องเที่ยวแห่กันไปเที่ยวที่ประเทศอื่น” คุณเฮย์วอร์ดยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องสินเชื่อว่า “ต้องมากพอที่พวกเขาจะสามารถนำไปบริหารจัดการและดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยเราต้องเฝ้าดูอยู่ห่างๆ”

       ด้วยแผนเปิดประเทศที่ทางภาครัฐได้ตั้งเป้าประมาณการไว้ที่กลางเดือนตุลาคม เฮย์วอร์ดเชื่อว่าคำสั่งปิดสถานท่องเที่ยวภาคกลางคืนจะได้รับการผ่อนปรน “ดูจากสถานการณ์เราคาดว่าผับบาร์น่าจะได้กลับมาเปิดกันก่อนเดือนตุลาคม แต่น่าจะมาพร้อมข้อกำหนดบางอย่าง”

ทั้งนี้ เฮย์วอร์ดยังได้โพสต์ไว้บนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา“ผมมั่นใจว่าเรื่องคำสั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะถูกผ่อนผันเร็วๆ นี้ และหากสถานการณ์โดยรวมเริ่มที่จะทรงตัว สถานที่เที่ยวน่าจะกลับมาเปิดได้ถึงเที่ยงคืนอีกครั้ง แต่คงไม่คึกคักเหมือนก่อน ซึ่งน่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพัก” คุณเฮย์วอร์ดกล่าวเสริม “ผมเชื่อว่าเจ้าของที่หลายๆ เจ้าในที่สุดจะเริ่มเข้าใจถึงสถานการณ์ความเป็นจริง  และจะเริ่มทบทวนค่าเช่าใหม่ตามความเป็นไปได้กับผู้เช่า ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะค้ำจุนกันจนถึงวันที่ทุกอย่างกลับมาอยู่ในสภาวะปกติ”

เฮย์วอร์ดเชื่อว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 รายได้รวมจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคกลางคืนในส่วนของกรุงเทพมหานครน่าจะสามารถกลับมายืนได้ที่ 75% และในช่วงฤดูท่องเที่ยวรายได้รวมจะพุ่งขึ้นสูงกว่าปี 2562 ส่วนโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมนั้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะนำความสำเร็จกลับมาให้กับภาคธุรกิจการท่องเที่ยว “เมื่อไหร่ที่ผู้คนได้เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้ง การโพสต์รูปจะตามมา จะเกิดการบอกต่อถึงความมหัศจรรย์และสวยงามของประเทศไทย ในช่วงกลางเดือนกันยายน เราน่าจะได้เห็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มเดินทางเข้ามา โรงแรมที่พักจะกลับมามีรายได้ จากนั้นนักท่องเที่ยวจะเริ่มออกเดินทางสู่จังหวัดอื่นๆ” เฮย์วอร์ด กล่าว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg 2QOy3y.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เมืองไป่เซ่อผลักดันอุตสาหกรรมมะม่วง เปิดเส้นทางอันสดใสกรุยทางสู่การฟื้นฟูชนบท
มณฑลส่านซีประกอบพิธีบูชาจักรพรรดิเหลืองเนื่องในเทศกาลเช็งเม้งประจำปี 2567
โก โฮลเซลล์ เดินหน้าขยายไม่หยุด เปิดสาขาล่าสุด “รังสิต”  พลิกทำเลทอง สู่ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ปลุกกำลังซื้อผู้ประกอบการคึกคัก
FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย  ชูเทคโนโลยีดิจิทัล  Agency   Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต  ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน
บริษัท พัทยา เอวิเอชั่น จำกัด ฉลองครบรอบ 9 ปี มุ่งสู่ทศวรรษแห่งความสำเร็จ
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์