วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

การประชุมใหญ่ พปชร. ขณะที่แกนนำพรรค สส.พรรคและสมาชิกพรรค ทยอยร่วมประชุมเนืองแน่น

“วิรัช” นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่ พปชร. ขณะที่แกนนำพรรค สส.พรรคและสมาชิกพรรค ทยอยร่วมประชุมเนืองแน่น “เอกราช” ระบุจากนี้ไปไม่มีขั้วการเมืองในพรรคแน่นอน และทุกคนหนุน “ธรรมนัส” นั่งเลขาธิการพรรค ขณะที่ ตร-ปกครอง-สธ. คุมเข้มทุกมาตรการ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น หรือ ไคซ์ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้กำหนดให้เป็นสถานที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 เหล่าบรรดาคณะกรรมการบริหารพรรค, สมาชิกพรรค, สส.พรรค และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ต่างทยอยเดินทางมาร่วมประชุมพรรคตามกำหนดการประชุมในวันนั้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคฯ,นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคฯภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน,น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี เขต.3 ,นายวัฒนา ช่างเหลา สส.ขอนแก่น เขต 2 ,นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค,น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ,สส.ระบบบัญชีรายชื่อ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง วางกำลังโดยรอบสถานที่การประชุมเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน


นายเอกราช ช่างเหลา สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การประชุมวันนี้ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย สมาชิกพรรคเดินทางมาร่วมประชุมกันครบทุกคน โดยเฉพาะแกนนำพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค โดยที่ประชุมนอกจากจะมีการรายงานงบดุลของพรรคแล้วจะมีการเสนอมติ ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งยืนยันว่าตรงนี้คือกระบวนการและขั้นตอนตามระเบียบที่กำหนด โดยในการประชุมวันนี้ พล.อ.ประวัติ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ นายวิรัตน รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมที่และดำเนินการประชุมในวันนี้
“ทุกคนอยู่ในพรรคเป็นพี่เป็นน้องกันทั้งหมดแต่ว่าในช่วงระยะเวลาการดำเนินการเราก็จะดูความเหมาะสมที่จะเดินต่อไปข้างหน้าในบทบาทของแม่บ้านพรรค ซึ่งจะต้องเป็นบุคคลที่คิดว่าถ้าเปลี่ยนมันต้องดีขึ้นกว่าเดิมถ้าจะให้เหมือนเดิมเราคงไม่เปลี่ยน ซึ่งจะเป็นแนวความคิดของที่ประชุมในวันนี้ และนอกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคแล้วยังมีตำแหน่งอื่นที่จะพูดคุยกัน โดยจะต้องรอผู้ใหญ่ของพรรคกำหนดทิศทางและแผนการดำเนินงาน และในการประชุมวันนี้ในการนับองค์ประชุมนั้นจะเป็นไปตามกฎหมาย โดยที่ตัวแทนสาขาพรรค มาเกินครึ่งกรรมการบริหารพรรคและตัวแทนภาคสาขาพรรคมาเกินครึ่งก็ถือว่าครบองค์ประชุมและจะมีสิทธิ์ที่จะโหวตทุกอย่าง”
นายเอกราช กล่าวต่ออีกว่า ในประเด็นของสามมิตร หรือกลุ่มต่างๆ เราได้คุยกันแล้ว ทุกคนพร้อมเข้าสู่กระบวนการและต่อไปนี้จะไม่มีกลุ่มในพลังประชารัฐถือว่าเป็นกลุ่มพลังประชารัฐเพียงกลุ่มเดียวนี่คือนโยบายของหัวหน้าพรรคที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าวมวลชนไทยนิวส์ข่าวออนไลน์-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png