วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ททท.ภาคอีสานเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวจัดคาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน ปี 3 -อีสานวิถีใหม่ New Normal

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 08.30 น. ณ สนาม 8 speed เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้มีกิจกรรมพิธีเปิดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บรรยายกาศอีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน ปีที่ 3โดยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.เป็นประธานเปิดและปล่อยคาราวานรถจำนวน 30 คัน โดยประกอบไปด้วยคณะนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สื่อมวลชนร่วมกว่า 130 คน เพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 เที่ยวอีสานวิถีใหม่ New Normal คาราวานจะตระเวรสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆค่ำไหนนอนนั้น ตั้งแต่วันที่ 3 – 13 กันยายน 2563 รวม10 วัน โดยจะจบทริปคาราวานในครั้งนี้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า ปีนี้คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมการเดินทางกันทั้งหมด 11 วัน 10 คืน โดยมีพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึง สื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ ททท.ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้มีเวลาและได้รู้จักกันแลกเปลี่ยนแนวคิด ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานในปี 2564 ตามแผนการตลาดท่องเที่ยว ททท.ภาคอีสานต่อไป จับมือเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานร่วมกัน เพราะ ททท. มองว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่อง Networking เป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ๆและแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น คาราวานรถยนต์ครั้งนี้ทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมในการทำงาน และที่สำคัญ ในทุกคืนก่อนนอนยังได้พบปะผู้ว่าราชการจังหวัดและพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ และเพิ่มเติมแนวทางการตลาดของทั้ง 8 สำนักงาน ททท.ภาคอีสานในปี 2564 เปิดโฉมใหม่กับ COOL ISAN กับ AMAZING ISAN เปิดโฉมใหม่ “COOL ISAN” กับ AMAZING ISAN ซึ่งได้ตกผลึกแล้วว่าภาคอีสานจะมีทิศทางการตลาดอย่างไรบ้าง โดยอาศัยการทยอยเปิดโฉมสินค้าการท่องเที่ยวทุกๆ วันใน Theme การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ ในแต่ละวัน นำเข้าสู่ Theme สินค้าและเส้นทางท่องเที่ยวอีสานใน Theme การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ กับ 7 Theme ท่องเที่ยวภาคอีสานในปี 2564 กับ ISAN ONLINE การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ ทำให้เกิดการทำงานท่องเที่ยวภาคอีสานในอนาคต “สะดวกสบายง่ายและปลอดภัย” ผ่านแนวทางผ่าน Online สื่อสารผ่านไลน์กลุ่ม และพันธมิตรเครือข่ายสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ลดขั้นตอนในการทำงาน  และที่สำคัญที่สุด คาราวานปีที่ 3 ได้เปิดตัวออกสตาร์ทจุดขายใหม่กับแนวคิด เที่ยวอีสานหน้าฝนค้นหาความสุข ใน Theme #อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน พร้อมรูปแบบการเดินทางในแนว “เที่ยวอีสานวิถีใหม่ สไตล์ New Normal”